TP Hồ Chí Minh có tốc độ tăng trưởng thứ nhì châu Á 5 năm tới

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố Hồ Chí Minh được dự báo là thành phố có tốc độ tăng trưởng GDP thứ 2 châu Á vào năm 2021.

Trong top 5 thành phố phát triển nhất châu Á trong 5 năm tới, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á duy nhất. 4 thành phố còn lại là Delhi, Chenai, Mumbai và Hyderebad đều của Ấn Độ.
 TP Hồ Chí Minh dự báo tăng trưởng GDP gần 8%.
Thành phố Delhi, Ấn Độ có tốc độ phát triển nhanh nhất ở châu Á, với nền kinh tế sẽ tăng thêm 50% vào năm 2021, theo nghiên cứu mới của Oxford Economics xếp hạng 30 thành phố châu Á.
Với ngành tài chính và dịch vụ dự báo sẽ là 2 ngành phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ, sự thống trị của Delhi ở ngành này sẽ dẫn đến tốc độ phát triển nhanh hơn và thu nhập nâng cao.
Nhật Bản có thể sẽ vẫn ở mức thấp nhất trong bối cảnh khủng hoảng dân số già đang trở thành một thách thức khi dân số trong độ tuổi lao động giảm khoảng 1%/năm.
Thiên Tân, Trung Quốc được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Trung Quốc, nhờ một cơ sở sản xuất lớn và sở hữu một trong những cảng biển đông đúc nhất của quốc nội. Tuy nhiên, khi lĩnh vực dịch vụ mở rộng, ngành sản xuất và vận chuyển có thể ít hỗ trợ hơn trong tương lai.
Hồ Chí Minh là thành phố duy nhất không thuộc Ấn Độ nằm trong top 5, phản ánh sự thành công của thành phố trong việc trở thành một trung tâm sản xuất, cũng như khu vực dịch vụ năng động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần