TP Hồ Chí Minh công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính các cấp
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp TP và cấp phường, xã, đặc khu trên địa bàn được áp dụng trong thời gian tới.
Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định số 113 về việc công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp TP và phường, xã, đặc khu trên địa bàn.
Danh mục thủ tục hành chính này do Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Lộc Hà ký ban hành.

TP Hồ Chí Minh công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính các cấp. Ảnh minh họa
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 và thay thế cho Quyết định 3211/2025 của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh về công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã tại TP Hồ Chí Minh.
Danh mục bao gồm 2.168 thủ tục hành chính ở 15 lĩnh vực như: an toàn thực phẩm, công thương, du lịch, dân tộc và tôn giáo, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, nông nghiệp và môi trường, nội vụ, tài chính, tư pháp, văn hóa và thể thao, xây dựng, y tế, thanh tra, liên thông điện tử.
Trong đó, quyết định có 1.862 thủ tục hành chính cấp TP; 363 thủ tục hành chính cấp phường, xã, đặc khu và 9 thủ tục hành chính của cơ quan khác.
UBND TP Hồ Chí Minh giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành, cập nhật, công khai danh mục trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Đồng thời, các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu công khai danh mục tại bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
Cùng với đó, các sở, ngành cũng khẩn trương rà soát, xác định sự phù hợp của quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt.
Bên cạnh đó, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính nếu xác định không còn phù hợp, trình Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt chậm nhất vào ngày 10/7.

Thanh niên TP Hồ Chí Minh ra quân hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền hai cấp
Kinhtedothi – Ngày 7/7, tại Trung tâm Hành chính công phường Phú Nhuận, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền hai cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại các xã, phường, đặc khu trên địa bàn TP.
Thủ tục hành chính thuế nhanh chóng, kịp thời theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Kinhtedothi – Từ ngày 1/7/2025, ngành thuế Hà Nội đã hoạt động đồng bộ với mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, được người dân và cộng đồng DN, người nộp thuế ghi nhận, đánh giá cao.

Các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp được vận hành thông suốt
Kinhtedothi - Chiều 3/7, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà đã thông tin về hiệu quả trong những ngày đầu cả nước chính thức vận hành chính quyền 2 cấp (1/7/2025) và triển khai giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.