Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh nói về việc bổ nhiệm cán bộ trước khi bị bắt

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc họp báo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 vào chiều 23/7, Giám đốc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh Trương Văn Lắm cho rằng trong công tác tổ chức cán bộ đã có nhiều sơ hở nên không phát hiện được sai phạm.

Chiều 23/7, Chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh Hà Phước Thắng đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2020.

Buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt của TP Hồ Chí Minh bị khởi tố điều tra. Trong đó, quy trình bổ nhiệm cán bộ, nhất là sau vụ ông Phan Trường Sơn vừa được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh vào tháng 4/2020, thì đến tháng 7/2020 bị bắt tạm giam do liên quan đến sai phạm tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm cho rằng: "Công tác tổ chức cán bộ trong thời gian qua có “sơ hở”, đó là không có quy định lấy ý kiến cơ quan điều tra của Bộ Công an khi bổ nhiệm cán bộ. Do đó, việc Bộ Công an điều tra và chuẩn bị khởi tố thì chúng tôi không nắm được".

Còn quy trình lấy ý kiến các cơ quan của TP, kể cả Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, ông Trương Văn Lắm khẳng định trong quy trình làm công tác cán bộ thì không phát hiện sai phạm đó.

“Vấn đề này sẽ được chấn chỉnh như thế nào thì chúng tôi sẽ tham mưu cho Thành ủy và UBND TP trong thời gian tới”, ông Lắm nói.

Trước đó, hôm 11/7, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Phan Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, do liên quan đến sai phạm tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Ông Phan Trường Sơn được bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hồ Chí Minh vào tháng 4/2020. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ này, ông Sơn là Trưởng phòng phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, thuộc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh. Sai phạm của ông Sơn được xác định khi ông còn làm ở Sở Xây dựng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần