TP Hồ Chí Minh đã xác minh 20 người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 7/3, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, bước đầu TP đã xác minh và tổ chức cách ly được 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài từng đi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam. Tính tới 18 giờ30 ngày 7/3, TP đã xác minh và tổ chức cách ly thêm 9 trường hợp nữa.

 Khu cách ly tập trung tại TP Hồ Chí Minh 
Như vậy, sau 1 ngày làm việc tích cực phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị Y tế, Du lịch, Công an, chính quyền địa phương, ... TP đã xác định và đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 20 người, cụ thể như sau:

4 trường hợp người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1 Việt Kiều và 15 hành khách du lịch người nước ngoài đang ở các khách sạn ở TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra TP cũng đã xác minh có 5 trường hợp nước ngoài ngụ tại 1 khách sạn tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 2-4/3, đã làm thủ tục trả phòng, đi du lịch bằng tàu đến Campuchia, hiện tại sức khỏe bình thường.

Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, ca nhiễm số 17 đã đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2/3. Chuyến bay này có 48 hành khách người Việt, qua điều tra xác minh có 4 trường hợp đăng ký hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh. Đến nay, TP đã xác minh được 20 người đưa vào cách ly theo qui định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần