TP Hồ Chí Minh: Dân Cần Giờ tập trung tránh bão số 9

BÀI, ẢNH: TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến chiều 24/11, công tác phòng chống bão số 9 (Usagi) tại huyện Cần Giờ - TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất.

Từ sáng ngày 24/11, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại các xã, thị trấn ở huyện Cần Giờ để đưa tin về bão số 9 sẽ đổ bộ nơi đây và ghi nhận việc Lực lượng chức năng đã đến từng nhà dân để vận động người dân đi trú bão.
 Bộ đội và lực lượng Dân quân tự vệ thuộc Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đưa người dân vào nơi tránh bão và chăm lo bữa ăn tại xã đảo Thạnh An
Tại thị trấn Cần Thạnh, chính quyền địa phương đưa người dân sống trong những căn nhà nằm rải rác ven biển của thị trấn, và người dân ở xã Long Hòa kề bên vào tránh bão tại Trường THCS Cần Thạnh. Nhiều phòng học được bố trí làm nơi ngủ nghỉ cho người dân với bàn học làm giường, trải bạt dưới đất làm chiếu. Một số người mắc võng nằm ngoài hành lang hoặc dùng ghế làm giường ngủ.
Em Nguyễn Khắc Huy (18 tuổi, quê Bến Tre, làm thuê ở thị trấn Cần Thạnh), cho biết do chỗ em làm thuê chỉ có căn nhà lá làm nơi cư ngụ cho nhiều nhân công nên sáng nay cán bộ thị trấn đến vận động vào trường để tránh bão.
Còn ông Nguyễn Hữu Phúc (67 tuổi, ngụ xã Long Thạnh), nói nhà ông sát biển, có nguy cơ ảnh hưởng bởi bão số 9, nên chính quyền xã Long Thạnh đưa ông và gia đình vào ngôi trường này. Việc ăn uống đều được chính quyền địa phương chăm lo 3 bữa/ngày.
Tại xã đảo Thạnh An, từ sáng sớm lực lượng Dân quân tự vệ, Bộ đội địa phương, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã có mặt để hỗ trợ người dân nơi này vào tránh bão tại Trường THPT Thạnh An. Việc ăn uống, ngủ nghỉ cũng được chính quyền đảm bảo.
Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cũng cùng Đoàn công tác của Ủy ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đến huyện Cần Giờ để kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại đây.
Mặc dù các ban ngành tại huyện Cần Giờ đang chủ động phòng tránh bão, nhưng vẫn có 1 số cháu nhỏ vô tư chơi bóng trong sân Nhà thiếu nhi huyện. Khi được hỏi các cháu có sợ bão không? Tất cả đều vô tư trả lời: “Bão lách ra biển rồi chú ơi”1
Chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Bến phà Bình Khánh đưa ra thông báo dừng tất cả các chuyến phà giữa đầu huyệ Nhà Bè sang huyện Cần Giờ và ngược lại, từ 19h hôm nay 24/11 để phòng tránh bão số 9.
Ngoài số người tránh bão ở huyện Cần Giờ hơn 4.000 người, có khoảng 400 căn nhà tại đây được gia cố, chằng chống bằng các vật nặng như lốp xe, bao cát. Tại các bến tàu: Siêu thị, Tắc Suất…, có hơn 1.200 tàu thuyền đánh cá, tàu chở khách đã được neo đậu từ chiều 23/11. Đối với những tàu, thuyền chưa vào bờ kịp, được Bộ đội Biên phòng dùng cano áp tải, hướng dẫn nơi trú bão. Ngoài số lượng khoảng 2.000 người tại chỗ (thuộc các ban ngành địa phương) tham gia công tác phòng tránh bão số 9, còn có sự tham gia của Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng…
Dưới đây là một số hình ảnh tránh bão tại huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh
 
 
 
Tàu thuyền được neo đậu kỹ sẵn sàng đón bão số 9
 
 Nhân viên Công ty DVCI huyện Cần Giờ dong nhánh, nhân viên cây xăng chằng cột để đón bão tại thị trấn Cần Thạnh
 
 Người dân trú bão tại Trường THCS Cần Thạnh
Dù người lớn đang lo tránh bão, nhưng vẫn có nhiều trẻ em vô tư đá bóng tại Nhà thiếu nhi huyện Cần Giờ.
Để phòng tránh bão số 9, Ban Giám đốc Bến phà Bình Khánh thông báo đóng phà từ 19h ngày 24/11.