TP Hồ Chí Minh: Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy kho vải ở xã Bà Điểm

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lửa bất ngờ bùng phát trong kho chứa vải, sau đó lan sang cửa hàng bán ống nhựa và những nhà dân xung quanh. Phải mất nhiều tiếng đồng hồ, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) mới dập tắt ngọn lửa.

Sáng 27/1, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Bí thư Đảng ủy xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) Trương Hùng Cường, cho biết trước đó vào tối 26/1, kho vải trên đường Tiền Lân 20 thuộc xã Bà Điểm bất ngờ bốc cháy. Sau đó ngọn lửa lan sang cửa hàng bán ống nhựa ở sát bên và lan sang những nhà dân bên cạnh.
 Cảnh sát PCCC đang dập lửa tại hiện trường vào tối 26/1. Ảnh: PLO
Theo một người dân trong khu vực, thời điểm cháy, kho vải khóa cổng, không còn người bên trong. Do đó, người dân trong khu vực đã dùng mọi vật dụng để dập lửa nhưng không thành, ngọn lửa cháy lan ra hàng trăm mét.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hồ Chí Minh điều động hàng chục xe chữa lửa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của các Đội Cảnh sát PCCC khu vực 4, khu vực 2, quận 12, Tân Phú Bình Chánh... tới dập lửa. 
Đến khoảng 23 giờ đêm 26/1, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Vụ cháy không làm ai thương vong, nhưng khoảng 300m2 của kho vải cùng nhiều tài sản bên trong kho bị thiêu rụi; hai nhà dân cùng 2 cửa hàng bên cạnh bị cháy nhiều tài sản.
Theo Bí thư Đảng ủy xã Bà Điểm Trương Hùng Cường, trong buổi sáng 27/1, công an huyện Hóc Môn vẫn đang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy và chưa có kết luận cuối cùng.