Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi Viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) về việc, xin ý kiến tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Theo Sở Y tế, hiện nay Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vaccine để tiêm cho trẻ, chưa có hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. 
 Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC)
Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, Sở Y tế kính đề nghị Viện Pasteur chấp thuận cho phép sử dụng loại vaccine của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn.
Để đảm bảo căn cứ chuyên môn khi tổ chức tiêm vaccine cho nhóm trẻ này, Sở Y tế mong  Viện Trưởng Viện Pasteur sớm xem xét và có ý kiến chỉ đạo để TP có cơ sở thực hiện.
Theo Cổng thông tin Covid-19 TP, tính lũy kế từ ngày 27/4 đến nay, TP đã tiêm 12.749.752 mũi tiêm, trong đó mũi 1 là 7.146.125, mũi 2 là 5.603.627.
Liên quan đến công tác tiêm vaccine cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh, chiều cùng ngày 25/10, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện Củ Chi và quận 1 vừa được TP chọn là hai quận, huyện thí điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. 
Trước đó vào ngày 22/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đã ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, với số trẻ dự kiến khoảng 780.000 em. 
Theo kế hoạch, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động do TP Thủ Đức và các quận huyện lựa chọn.
Ngoài ra, trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi. Các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ được lập danh sách để tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, kể cả cư trú tại các tỉnh thành khác.
TP ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.
Mũi 1 sẽ tiêm trong 5 ngày, thời gian bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong 2 ngày. Mũi 2 tiêm trong 7 ngày, sau khi đã đủ thời gian tiêm mũi 2.
Vaccine tiêm là loại được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ từ 12-17 tuổi; tiêm 2 liều/người và tiêm cùng loại vaccine.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần