Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh đề xuất làm xe buýt xanh chất lượng cao thay thế BRT

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông - chủ đầu tư) đề xuất tiếp tục triển khai dự án buýt nhanh số 1 nhưng thay loại hình BRT bằng tuyến buýt xanh chất lượng cao với làn ưu tiên.
Sau khi rà soát, chủ đầu tư dự án cùng Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thống nhất kiến nghị UBND TP tiếp tục thực hiện dự án phát triển giao thông xanh nhưng có điều chỉnh.
 TP Hồ Chí Minh đề xuất làm xe buýt xanh chất lượng cao thay thế BRT. Ảnh: Việt Đức
Cụ thể, dự án tuyến BRT số 1 chưa thực hiện ngay, thay vì tạm hoãn dự án, nhằm tránh các hệ lụy, như nhà tài trợ chấm dứt nguồn vốn viện trợ, rủi ro bị khiếu nại vì dừng hợp đồng với nhà thầu đang triển khai mà ngay lập tức thay thế bằng tuyến xe buýt xanh chất lượng cao có làn ưu tiên.
Để loại hình tuyến buýt xanh chất lượng cao với làn đường ưu tiên đạt hiệu quả, Ban giao thông cho biết, TP Hồ Chí Minh phải phát triển thành mạng lưới trong thời gian sớm nhất và vận hành đồng bộ với hệ thống metro, các tuyến xe buýt truyền thống sau khi tái cấu trúc hệ thống xe buýt TP để đảm bảo sự thành công và hiệu quả của dự án.
Mục tiêu của dự án phát triển giao thông xanh là xây dựng tuyến BRT số 1 trên trục chính đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ với điểm đầu ở vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) đến nhà ga Rạch Chiếc (TP Thủ Đức).
Tuyến xe buýt xanh chất lượng cao dài 26km từ An Lạc đến nhà ga Rạch Chiếc và có kết nối vào trạm trung chuyển Bến Thành, bến xe Chợ Lớn, sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới 121,2 triệu USD và vốn đối ứng trong nước gần 423 tỉ đồng. Cùng với đó, dự án Phát triển giao thông xanh TP Hồ Chí Minh với 10,5 triệu USD từ vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Thụy Sĩ cũng được triển khai nhằm cải thiện hiệu quả giao thông công cộng dọc hành lang tuyến BRT.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ