Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Tài xế chưa mặn mà dịch vụ thu phí tự động

Kinhtedothi - Vừa qua, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã đề xuất bắt buộc sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều tài xế vẫn cho phương tiện lưu hành vào làn thu phí thủ công.
Theo đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã triển khai dịch vụ thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (Quốc lộ 1, quận Bình Tân), trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2).
Tại trạm Thu phí An Sương - An Lạc chỉ có 2,17% lượng xe lưu thông vào làn thu phí tự động.
Các phương tiện tham gia giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng thuộc đối tượng phải thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ lưu thông qua trạm thu phí An Sương - An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1(quận Bình Tân) và qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2) được áp dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động.
Để sử dụng hình thức thu phí trên, khách hàng mang chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu và giấy đăng ký xe ôtô tới các địa điểm sau để thực hiện dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc và trạm thu phí cầu Phú Mỹ. Hoặc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động, để tổ chức dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí tại các địa điểm do khách hàng yêu cầu.
Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho dù hệ thống thu phí tự động đã được triển khai nhiều tháng nay tại trạm An Sương - An Lạc, nhưng phần lớn các phương tiện vẫn lưu thông vào làn thu phí thủ công. Chỉ có 2,17% lượng xe lưu thông vào làn thu phí tự động, thậm chí nhiều trường hợp đã trang bị hệ thống thu phí tự động vẫn đi vào làn thu phí thủ công. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải ban hành quy định bắt buộc các phương tiện ôtô tham gia thực hiện trả phí tự động, đồng thời có hình thức chế tài đối với các hành vi vi phạm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng phần lớn các phương tiện không “mặn mà” với dịch thu phí tự động đó là. Trong quá trình sử dụng và thao tác dịch vụ này các tài xế thấy còn nhiều điểm bất cập như, cách nạp tiền vào tài khoản VETC rất phức tạp, còn việc nôp tiền bằng dịch vụ internet lại phải mất thêm phí chuyển tiền và phí nhận tin nhắn.
Những người sử dụng dịch vụ thu phí tự động đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ VETC nghiên cứu các giải pháp đơn giản hóa các thao tác nộp tài khoản thu phí như thẻ cào điện thoại và nộp bằng tin nhắn điện thoại…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ