TP Hồ Chí Minh: Doanh nhân giết người, đốt xác để quỵt nợ đã tử vong

Hà Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/8, luật sư Huỳnh Công Thư (Đoàn luật sư tỉnh Long An, bảo vệ cho bị can Trương Tích Tài) cho biết, ông vừa nhận được thông tin ông Tài đã tử vong trong bệnh viện.

Hiện gia đình đang chờ thông báo nguyên nhân ông Tài tử vong của Cơ quan điều tra.
Ông Trương Tích Tài (58 tuổi, một doanh nhân tại Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) là bị can, đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa. Trước đó, ông Tài bị bắt tạm giam để điều tra hành vi giết người nhằm quỵt nợ.
Cơ quan điều tra từng từ chối giám định tâm thần đối với ông Tài. Ảnh: TC
Trước đó, vào khoảng 4h30 rạng sáng 10/10/2016, người dân địa phương khi đi làm đồng phát hiện tại cầu Song Sắt (ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) có người bị thiêu cháy nên nỗ lực dập lửa, cứu người. Tuy nhiên, nạn nhân là một người đàn ông đã tử vong, với khuôn mặt biến dạng...
Qua điều tra, công an xác định nạn nhân là ông Lê Quốc B. (SN 1979, ngụ Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh). Từ hình ảnh thu được qua trích xuất camera, ngày 20/10/2016, công an truy tìm nguồn gốc chiếc ô tô và tiến hành bắt giữ nghi phạm Trương Tích Tài.
Tại cơ quan điều tra, ông Tài đã thừa nhận hành vi sát hại ông B. rồi chở từ TP Hồ Chí Minh xuống huyện Mộc Hóa để phi tang.
Nguyên nhân gây án của ông Tài, do ông khai nhận là trong quá trình làm ăn, đầu năm 2016 ông Tài có vay mượn 100 triệu đồng từ cha của ông B. Trưa 9/10/2016 ông B. tìm đến nhà Tài để đòi nợ. Do ông B. có lời lẽ hăm dọa, nên ông Tài đã dùng mũi khoan tấn công từ phía sau vào vùng đầu, khiến ông B. gục xuống, tử vong tại chỗ. Gây án xong, ông Tài đã dùng ô tô của mình chở thi thể ông B. đến khu vực vắng vẻ thuộc huyện Mộc Hóa nhằm đốt xác, phi tang.
Vụ án ban đầu do Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Tuy nhiên, do vụ án xảy ra tại tại TP Hồ Chí Minh nên Cơ quan điều tra tỉnh Long An thụ lý ban đầu, sau đó chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ án và di lý hung thủ cho Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra và truy cứu.
Trước đó, ngày 17/11/2016 luật sư Đỗ Ngọc Thanh đã làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra ra quyết định đưa ông Tài đi giám định tâm thần.
Ngày 29/5/2017, cơ quan điều tra đã có thông báo không đồng ý đề nghị này của luật sư. Theo cơ quan điều tra, ông Tài bị chấn thương sọ não do bị tai nạn giao thông từ năm 1990 đến nay (27 năm). Quá trình thu thập tài liệu và xác minh không có tài liệu, chứng minh ông Tài có dấu hiệu tâm thần.
Vụ án vẫn trong giai đoạn tố tụng, ông Tài vẫn đang bị tạm giam thì tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần