TP Hồ Chí Minh: Đóng cửa tạm thời chợ cũ Tôn Thất Đạm vì liên quan Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 16/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đóng cửa tạm thời chợ cũ Tôn Thất Đạm (phường Bến Nghé, quận 1) từ ngày 1/6 đến 14/6 cần khai báo với cơ sở y tế.

Theo đó, Trạm y tế phường Bến Nghé (quận 1) cho biết, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, đóng cửa tạm thời khu chợ cũ Tôn Thất Đạm do liên quan tới một ca nghi mắc Covid-19 làm việc tại đây.
Cụ thể, ca nghi mắc Covid-19 là một nhân viên làm việc trong cửa hàng tạp hóa Thủy Ngân ở số 114 Tôn Thất Đạm. Khu vực cửa hàng này đã được phong tỏa tạm thời.
 Nhiều khu vực ở TP Hồ Chí Minh đang bị phong toả để phòng ngừa lây lan dịch Covid-19 
“Trong trưa 16/6 đã tạm thời căng dây, khoanh vùng khu vực chợ để phun khử khuẩn và thực hiện công tác điều tra dịch tễ. Các chủ quầy hàng, tiểu thương trong chợ đều được yêu cầu tạm dừng kinh doanh”, đại diện Trạm y tế phường Bến Nghé cho hay.
Việc mở lại khu chợ sẽ được thông báo sau khi công tác điều tra dịch tễ kết thúc.
Ngành y tế địa phương cũng phát thông báo kêu gọi những người từng đến mua đồ tại cửa hàng tạp hóa Thủy Ngân trong chợ cũ Tôn Thất Đạm từ ngày 1/6 đến 14/6 cần khai báo Trạm y tế phường Bến Nghé hoặc cơ sở y tế gần nhất.
Ngoài ra, những người từng tới khu chợ này nhưng không tiếp xúc với cửa hàng trên được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải liên hệ ngay tới trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn.
Trước đó, trong tối cùng ngày 16/6, Bộ Y tế cho biết, TP ghi nhận tổng cộng 99 ca Covid-19, cũng cao nhất tính theo ngày kể từ đầu năm 2020 đến nay.
Cụ thể, ca 11588-11632 gồm 26 ca là các trường hợp F1, 5 ca liên quan đến điểm nhóm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, 2 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, 12 ca đang điều tra dịch tễ.
Dịch bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cảnh báo trong tình hình hiện nay, mầm bệnh có thể vẫn lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc.
Do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, khai báo y tế khi có nguy cơ, chủ động đi khám bệnh khi có các biểu hiện viêm đường hô hấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần