DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

TP Hồ Chí Minh: Giao thông xáo trộn khi đóng dải phân cách gần cầu Sài Gòn

Thiện An
07-10-2019 15:24
Kinhtedothi - Dù đã thông báo trước nhưng việc đóng dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) vẫn khiến giao thông vẫn bị xáo trộn.
 Đoạn từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đi đường Ung Văn Khiêm và Điện Biên Phủ không còn khoảng trống.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, sau 2 ngày thực hiện việc đóng dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ, tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương, giao thông qua khu vực vào sáng nay (7/10) bị ùn tắc nghiêm trọng.
Lượng xe di chuyển từ Thủ Đức đi Bình Thạnh quá đông khiến đoạn cầu Bình Triệu 2 ùn ứ nghiêm trọng.
Nhiều người dân không biết việc dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ đã bị đóng nên dừng chờ. Khu vực ngã tư Hàng Xanh kẹt cứng do xe cộ chen chúc vào làn ưu tiên xe quay đầu.
Hàng loạt tuyến đường gần cầu Sài Gòn như Ung Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh đoạn dưới chân cầu Sài Gòn, Điện Biên Phủ từ nút giao Nguyễn Văn Thương đến Hàng Xanh... xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhiều đoạn có hàng ngàn phương tiện phải chen chúc nhau, nhích từng tí một.
 Ô tô, xe máy nối dài qua cầu Văn Thánh hướng đi vòng xoay Hàng Xanh.
Theo quan sát, biện pháp này giúp phương tiện đi thẳng theo hướng Xa lộ Hà Nội qua cầu Sài Gòn vào Điện Điện Phủ để đi trung tâm TP tránh được xung đột ở nút đường Nguyễn Văn Thương. Song, khi thoát nhanh qua khu vực này thì lập tức tạo áp lực, gây dồn ứ tại khu vực gần vòng xoay Hàng Xanh.
 Nhiều người lúng túng khi không nắm được lộ trình thay thế.
Chị Trần Thị Châu Thanh (quận Thủ Đức) cho biết, mặc dù đã nắm được thông tin về đóng dải phân cách tại đây, nhưng do quá bỡ ngỡ nên chị cũng bị bấn loạn không biết chạy hướng nào.
Trong khi đó, ông Trần Quang Nam (quận 2) lại đổ lỗi khi cho rằng cơ quan chức năng lập dải phân cách mà không báo trước, không có nhân viên hướng dẫn nên nhiều người bị lúng túng.
“Đầu tuần xe cộ đông đúc, người thì nắm được thông tin, nhưng cũng có người không nắm được, bản thân tôi chả thấy thông báo nào trước đó cả. Phần ai nấy chạy, loạn hết cả lên, rối rắm không biết phải đi theo hướng nào. Ngày đầu tuần đi làm mà phải chôn chân, ngẹt thở mệt mỏi quá”, anh Nam nói.
Cùng lúc, nhiều tuyến đường ngang kết nối với đường Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải cho biết, việc thiết lập dải phân cách để phục vụ 2 dự án cạnh nút giao này gồm: Cầu vượt ống cấp nước tại đầu đường Nguyễn Văn Thương và cống thoát nước trên đường Điện Biên Phủ, đoạn từ cầu Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Cơ quan chức năng theo dõi diễn biến giao thông trong 10 ngày để đánh giá phương án tổ chức, nếu không phù hợp sẽ điều chỉnh.
Lực lượng CSGT điều tiết, hướng dẫn giao thông trong và sau khi đóng giải phân cách.
Theo ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh nhận định, việc đóng nút giao này để phục vụ thi công 2 dự án là làm cầu vượt ống cấp nước 2000 tại đầu đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ) và thi công thoát nước trên đường Điện Biên Phủ.  Bởi trong quá trình thi công dự án, nếu không đóng nút giao này thì giao thông qua khu vực này sẽ hỗn loạn.
Lộ trình thay thế để người dân di chuyển qua khu vực này:
Lộ trình 1: (Đường Điện Biên Phủ, từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đên nút giao Hàng Xanh); đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương - Ung Văn Khiêm. 
Lộ trình 2: (Đường Điện Biên Phủ, từ nút giao Hàng Xanh); đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh - Giao lộ Ung Văn Khiêm - Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương.
Lộ trình 3: (Đường Xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Gia Trí); đường Điện Biên Phủ - nút giao Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - D1 nối dài.
Lộ trình 4: (Đường D1 nối dài); đường D1 nối dài - Điện Điên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương.
Lộ trình 5: (Đường Nguyễn Văn Thương); Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ - nút giao Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - D1 nối dài - Nguyễn Hữu Cảnh.
Lộ trình 6: (Đường Nguyễn Hữu Cảnh); Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ - nút giao Hàng Xanh.
Lộ trình 7: (Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ cầu Kinh Thanh Đa đến giao lộ Ung Văn Khiêm); Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ung Văn Khiêm - Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ - nút giao Hàng Xanh.
Lộ trình 8: (Đường Ung Văn Khiêm); Ung Văn Khiêm - Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ - nút giao Hàng Xanh.
  • Hà Nội: Tiếp tục xử lý nhà “siêu mỏng, siêu méo"
    Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 9661/SXD-TTr gửi UBND các quận, huyện, thị xã về xử lý các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng (siêu mỏng, siêu méo).
    23-10-2019 12:18
  • Phát triển công trình xanh giúp cải thiện môi trường sống
    Kinhtedothi - Nước và không khí ngày càng ô nhiễm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của cư dân, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
    23-10-2019 08:00
  • [Từ nhà ra phố] Lại chuyện đỗ xe
    Kinhtedothi - Ở đô thị có mật độ phương tiện đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc kiếm được chỗ đỗ xe ô tô (nhất là ở khu vực phố cổ) là điều không dễ dàng.
    23-10-2019 08:00
  • Báo động văn hóa xe buýt
    Kinhtedothi - Văn hóa xe buýt là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Thế nhưng, với những sự việc khách đi xe hành hung nữ nhân viên xe buýt hay nhân viên xe buýt hành hung người đi đường vì n...
    23-10-2019 07:38
  • Bamboo Airways chính thức nhận 2 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner
    Kinhtedothi - Dòng máy bay này đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà hãng đang xây dựng, bao gồm cả ...
    22-10-2019 20:01