TP Hồ Chí Minh: Đồng ý mở cửa chợ hoa Đầm Sen trong 3 ngày để "cứu" hoa Đà Lạt

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/6, UBND quận 11, TP Hồ Chí Minh cho biết, đồng ý mở cửa Chợ hoa Đầm Sen trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ ngày 11/6 đến ngày 13/6 để hỗ trợ nông dân Lâm Đồng tiêu thụ hoa vụ Tết Đoan Ngọ.

Theo đó, UBND quận 11, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chính thức về hoạt động kinh doanh hoa tại Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Đầm Sen để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, UBND quận 11 cho biết đã chỉ đạo UBND phường 5 phối hợp với Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen xây dựng phương án hỗ trợ cho chợ hoa Đầm Sen được hoạt động trở lại trong vòng ba ngày bắt đầu từ ngày 11-13/6 (ngày 2-4/5 âm lịch).
Việc mở cửa trở lại chợ Đầm Sen nhằm phục vụ hoa Tết Đoan Ngọ và giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân tỉnh Lâm Đồng.
Hợp tác xã dịch vụ Đầm Sen cam kết sẽ yêu cầu các xã viên, đơn vị vận chuyển, lực lượng khuân vác hàng hóa hoạt động trong chợ chấp hành nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch trong quá trình hoạt động.
 TP Hồ Chí Minh sẽ mở cửa chợ hoa Đầm Sen trong 3 ngày để "cứu" hoa Đà Lạt
Đồng thời các xã viên của Hợp tác xã cũng đã chuyển hướng tăng cường bán hàng qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ và tại các tỉnh để hạn chế tập trung đông người đến nhận hàng tại chợ hoa Đầm Sen.
Chính quyền địa phương cũng sẽ tăng cường huy động lực lượng làm việc vào ban đêm (từ 19h đến 6h hàng ngày); tạo điều kiện và hỗ trợ lập chốt kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo hoạt động tại chợ hoa Đầm Sen.
"Kiểm soát lượng người vào chợ hàng ngày thông qua việc quét mã QR code để khai báo y tế hoặc khai báo giấy với các trường hợp không có điện thoại thông minh; Thực việc đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trước khi vào chợ", văn bản nêu rõ.
Đồng thời, UBND quận 11 cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ chợ hoa Đầm Sen để hoạt động đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Trước đó, ngày 4/6, Hiệp hội Hoa Đà Lạt có công văn gửi Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và UBND quận 11 (TP Hồ Chí Minh) kiến nghị xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7 – 14/6 (tức ngày 27/4 – 5/5 âm lịch) để hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân Lâm Đồng trong tình hình khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Theo thống kê của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, vụ hoa năm 2020 phục vụ mùng 1.5 âm lịch và Tết Đoan ngọ, người trồng hoa Đà Lạt cung cấp cho chợ Đầm Sen 20 triệu cành hoa; các chợ Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn khoảng 28 triệu cành hoa các loại.
Do đó, người trồng hoa Đà Lạt, Lâm Đồng mong Sở Công thương và UBND quận 11 (TP Hồ Chí Minh) xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen để hỗ trợ tiêu thụ một phần hoa tươi theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo vừa kinh doanh, phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19.