TP Hồ Chí Minh: Dự báo hoa tăng giá mạnh đến 200% ngày 14/2

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo giá hoa bó sẽ tăng 200%so với ngày thường, những bông lẻ sẽ đội giá gấp 3-4 lần/bông.

Ngày lễ Tình yêu 14/2 năm nay rơi vào ngày đầu tuần và dịp năm mới, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học... đều hoạt động trở lại bình thường, nên nhu cầu tặng hoa bày tỏ tình yêu sau thời gian xa vắng, nghỉ tết dài ngày là lý do sẽ khiến sức mua tặng.
Hoa hồng đỏ dự báo sẽ khan hiếm hàng vào ngày Valentine
Nhận định về tình hình thị trường hoa trong ngày lễ này, anh Phạm Hoàng Thái Dương (Người sáng lập Hoa Yêu Thương) cho biết: “So với năm trước, thị trường hoa năm nay tăng nhưng không quá cao, khách chủ yếu chuộng hoa hồng, nhất là hoa hồng đỏ sẽ khan hiếm không đủ số lượng lớn để cung ứng cho thị trường.”

Trong những ngày qua, tại Hoa Yêu Thương đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mua hoa từ khách trong và ngoài nước thông qua trang web www.hoayeuthuong.com để tặng cho bạn bè, người yêu... tại Việt Nam và nước ngoài trong ngày lễ Tình yêu. Anh Dương chia sẻ thêm: “Khách nước ngoài của Hoa Yêu Thương chiếm đến 40%, và người ta thường đặt hoa trước 1-2 tuần trước ngày Valentine nên sẽ hết hàng rất nhanh.”

Và mặc dù còn đến 3 ngày nữa mới đến Valentine nhưng trên trang hoayeuthuong.com đã ngưng nhận đơn đặt hàng từ hôm nay vì lượng khách đặt khá nhiều và để phục vụ tốt hơn.

Không chỉ là những bó hoa được trang trí đẹp mà năm nay, nhiều nơi tung ra các sản phẩm vừa kết hợp hoa và quà tặng. Chẳng hạn như hoa tươi kết hợp với sôcôla, gấu bông, hoa hộp trái tim hay hoa tươi kết hợp quà tặng ý nghĩa như giỏ xách tay nữ trang trí hoa, hộp kẹp tóc kết hoa tươi, hộp đựng nữ trang xinh xắn kết hoa tươi, đĩa chưng trái cây kết hoa...

Anh Dương cho biết, khách vẫn thích những cách gói hoa, trang trí theo kiểu truyền thống, đơn giản nhưng đẹp và ý nghĩa.

Dự báo về giá hoa ngày Lễ Tình nhân (14/2) sắp tới, anh Dương chia sẻ: “Giá hoa một số nơi sẽ tăng đến 200%/ bó so với ngày thường, bông hồng cũng sẽ tăng gấp 3-4 lần/cây. Riêng tại Hoa Yêu Thương, do bán quanh năm nên mình chỉ tăng 20%/bó.”

Trong khi đó, hầu hết các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm quà tặng nhân dịp này từ khá sớm. Từ ngày 11–14/2, hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opXtra tổ chức chương trình khuyến mãi “Ngày chung đôi thêm ngọt ngào”. Theo đó, mỗi ngày 100 cặp khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua hàng trong ngày từ 200.000đ trở lên được tặng 01 gói/ hộp kẹo socola. Để hưởng được ưu đãi từ Co.opMart khách hàng phải đi theo cặp và mặc áo giống màu hoặc áo cặp.