TP Hồ Chí Minh sắp có thêm phố đi bộ, mua sắm đêm ở quận 10

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận 10 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, khoảng tháng 9 năm nay, quận này sẽ hoàn thành xây dựng phố đi bộ, khu ẩm thực cho người dân.

 Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh)

Ngày 6/7, ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch UBND quận 10 cho biết, đề án thành lập phố đi bộ ẩm thực, mua sắm của quận theo mô hình kinh tế đêm đã được UBND TP Hồ Chí Minh đồng ý. Sắp tới, quận làm cổng chào, hoàn thiện hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh, bãi giữ xe... cho phố đi bộ.

Phố đi bộ dài hơn 100m, từ ngã ba Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến Nguyễn Lâm - Nhật Tảo. Dự kiến có 48 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi... mở bán từ 18 giờ đến 23 giờ. Tuyến đường Nguyễn Lâm sẽ hạn chế xe ra vào trong thời gian phố đi bộ hoạt động.

“Phố đi bộ sẽ góp phần tạo không gian vui chơi, mua sắm cho người dân. Đồng thời, các gian hàng tại phố đi bộ sẽ không kinh doanh đồ uống có cồn để đảm bảo an ninh trật tự. Thời gian tới, quận sẽ xét duyệt những người được kinh doanh tại phố đi bộ này. Trong đó, sẽ ưu tiên cho người có hoàn cảnh khó khăn nhằm tăng thêm thu nhập” - Chủ tịch UBND quận 10 nhấn mạnh.

Trong tháng 7, quận 10 tổ chức xét duyệt và công khai các hộ, cơ sở, doanh nghiệp... đăng ký kinh doanh tại phố đi bộ, sau đó quận sẽ tổ chức triển khai thi công và vận hành phố đi bộ vào tháng 9.

Sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng phố đi bộ tại quận 10 thì đây chính là phố đi bộ thứ ba của TP Hồ Chí Minh sau phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện.

Hiện, TP có phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) hoạt động từ tháng 4/2015, mỗi ngày đón hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh. Đây cũng là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, diễu hành, đường hoa hàng năm.

Cách đó hơn 2km, phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ tháng 8/2017, cuối tuần đón hơn 1.000 khách tham quan, vui chơi, trong đó nhiều người nước ngoài. Nơi đây tổ chức các hoạt động ẩm thực, âm nhạc đường phố, trò chơi...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần