TP Hồ Chí Minh: Giám sát y tế toàn bộ các trường hợp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng động, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu UBND quận, huyện không được chủ quan lơ là công tác phòng dịch Covid-19.

Ngày 26/7, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành văn bản 2820/UBND-VX về việc tăng cường phòng chống dịch trên địa bàn TP.
Theo đó, UBND TP đề nghị các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện đúng và đủ các quy định về phòng dịch.
 TP Hồ Chí Minh không chủ quan lơ là trong phòng dịch Covid-19
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND TP giao Sở Y tế TP phối hợp UBND các quận, huyện và Công an TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương về những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020, hiện đang có mặt trên địa bàn TP để áp dụng biện pháp giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân và phòng ngừa lây lan dịch bệnh, cụ thể:
Các trường hợp có tiếp xúc với “bệnh nhân 416 và 418” hoặc bệnh nhân khác (nếu có), được tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chuẩn đoán SAR-CoV-2 để tiến hành điều trị kịp thời.
Các trường hợp khác, sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tễ để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc theo dõi sức khoẻ tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế
Theo đó, tất cả các trường hợp nêu trên thực hiện khai báo y tế và cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone, Ncovi trên điện thoại di động theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh.
Đồng thời, UBND TP giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP rà soát danh sách khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 cho chính quyền và y tế địa phương để thực hiện các biện pháp chống dịch.
Ngoài ra, UBND TP còn giao Công an TP tiếp tục chỉ đạo công an địa phương quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; vận động quần chúng Nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.
Xử lý nghiệm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào TP (nếu có). Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.
Cuối cùng, UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế tăng cường, tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự bảo vệ sức khoẻ, tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng dịch bệnh.
Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kì thi tốt nghiệp PTTH 2020 trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần