TP Hồ Chí Minh: Gỡ phong tỏa 2 con hẻm liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 14 ngày hoàn thành cách ly, 2 con hẻm bị phong toả vì liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đã được tháo dỡ khiến người dân rất vui mừng.

Trưa ngày 10/6, UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh công bố “Thông báo kết thúc thời gian cách ly Y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra tại hẻm số 415 đường Nguyễn Văn Công”.
Hẻm được gỡ phong tỏa sau 14 ngày cách ly. Lực lượng chức năng tiếp tục khuyến cáo đến người dân hạn chế ra đường và tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong cộng đồng.
Theo UBND phường 3, sức khỏe tất cả các hộ dân được cách ly trong hẻm đều ổn định.
 Lực lượng chức năng phường 3, quận Gò Vấp, thực hiện gỡ phong tỏa hẻm 891/100 Nguyễn Kiệm, sau khi hẻm này hoàn thành 14 ngày cách ly
Đây cũng là tuyến hẻm đầu tiên được kết thúc cách ly trong tổng số 47 các tuyến hẻm thực hiện cách ly y tế trên địa bàn quận Gò Vấp.
Trong 14 ngày qua, người dân tại đây rất lo lắng, hồi hộp vì nguy cơ bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên trải qua 14 ngày, người dẫn vẫn bình an vô sự nên ai cũng phấn khởi khi chứng kiến giây phút lực lượng chức năng tháo dỡ hàng rào, giải toả điểm phong toả
Mặc dù vậy, lực lượng chức năng tiếp tục khuyến cáo đến người dân hạn chế ra đường và tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong cộng đồng.
Theo cơ quan chức năng, nơi này có khoảng 40 hộ dân sinh sống. Từ 40 F0 của điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, chỉ trong 10 ngày, ngành y tế đã truy vết được hơn 300 trường hợp dương tính là F1, F2 và có cả F3.
Trước đó, trong sáng cùng ngày 10/6, tại hẻm 891/100 đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp cũng được gõ bỏ phong tỏa, sau khi hẻm này hoàn thành 14 ngày cách ly.
Con hẻm này trước đó được ghi nhận trường hợp F1 liên quan đến chùm lây nhiễm Covid-19 của điểm nhóm truyền giáo nên bị phong tỏa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần