TP Hồ Chí Minh: Virus corona cũng không ngăn được người dân đổ về khu trung tâm xem pháo hoa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại lộ Võ Văn Kiệt kéo dài từ đầu đường Hàm Nghi (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đến cầu Ông Lãnh đông nghẹt người dân từ các nơi đổ về, đứng 2 ven đường để xem pháo hoa được bắn trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020.

Mặc dù tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện và đang chữa trị 2 ca nhiễm virút Corona (coronavirus) là 2 người Trung Quốc đến từ TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), thế nhưng, tối 24/1 (tức 30 Tết Canh Tý 2020) hàng chục nghìn người dân từ khắp nơi vẫn đổ về trung tâm TP để xem pháo hoa đón giao thừa được bắn từ 2 điểm là đầu đường hầm sông Sài Gòn (phía quận 2) và tại tòa nhà Landmark (quận Bình Thạnh).
 Hàng chục nghìn người tập trung trên Bến Bạch Đằng và phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem pháo hoa giao thừa.
Khi được hỏi có nghe thông tin gì về dịch viêm phổi cấp mới, có tên Corona virus và có sợ lây ở chốn đông người? Nhiều người đã trả lời có nghe trên đài, đọc trên báo nhưng trúng ai người đó chịu, ngày Tết ra đường xem pháo hoa, ai lại đeo khẩu trang.
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, suốt tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn quận 1) từ cầu Ông Lãnh đổ ra đến Bến Bạch Đằng, có tới hàng chục nghìn người dừng xe ở 2 bên đường để chờ xem pháo hoa hoặc sau khi gửi xe ở bãi, đã thuê hoặc mua những tấm bạt nhựa với giá từ 10.000 – 30.000 đồng, để lót trên bãi cỏ, trên vỉa hè để cùng gia đình hoặc bạn bè ngồi ngắm pháo hoa.
Do số lượng người tập trung về các tuyến đường Hàm Nghi, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Bạch Đằng, đại lộ Võ Văn Kiệt, gầm cầu Khánh Hội… khá đông nên các dịch vụ ăn theo cũng được mùa chặt chém. Cụ thể gửi xe tại khu nhà số 12 Võ Văn Kiệt có giá 30.000 đồng/lượt, nước ngọt giá 20.000 đồng/chai, tấm bạt nhựa chỉ vừa 2 người ngồi giá 10.000 đồng, nếu tấm dùng cho 4 người ngồi giá 30.000 đồng. Đối với những quán nước di động, nếu khách ngồi ghế nhựa để xem pháo hoa, thì nước ngọt, nước suối và bia đồng giá 30.000 đồng/chai.
 Lực lượng CSGT phân luồng trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Lường trước lượng lớn người đổ về khu trung tâm xem pháo hoa, nên công tác bảo đảm an toàn, trật tự… cũng được các lực lượng chức năng phối hợp tổ chức chốt chặn, phân luồng khoa học nên không xảy ra ùn tắc giao thông trong khu vực có thể ngắm được pháo hoa.