TP Hồ Chí Minh: Học sinh đạt huy chương vàng thi Olympic quốc tế được thưởng 200 triệu đồng

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế sẽ được thưởng 200 triệu đồng với huy chương vàng; 160 triệu đồng với huy chương bạc; 120 triệu đồng với huy chương đồng; 50 triệu đồng nếu đoạt giải khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng.

Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh vừa thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế, các giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng các học sinh, học viên đạt các giải trên tại TP.
Như vậy, TP sẽ tăng mức tiền chi khuyến khích học sinh, học viên đạt giải.
Cụ thể, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế sẽ được thưởng 200 triệu đồng với huy chương vàng; 160 triệu đồng với huy chương bạc; 120 triệu đồng với huy chương đồng; 50 triệu đồng nếu đoạt giải khuyến khích, giải chuyên đề và các giải theo cơ cấu giải thưởng.
 Học sinh TP Hồ Chí Minh nhận 200 triệu đồng nếu đạt giải thưởng quốc tế
Bên cạnh đó, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực sẽ được thưởng 120 triệu đồng với huy chương vàng, 90 triệu đồng với huy chương bạc, 75 triệu đồng với huy chương đồng; giải khuyến khích, giải chuyên đề được thưởng 30 triệu đồng.
Các học sinh, học viên đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được thưởng 50 triệu đồng với giải nhất; 40 triệu đồng với giải nhì; 30 triệu đồng với giải ba; các giải khuyến khích, giải chuyên đề được thưởng 20 triệu đồng.
Học sinh, học viên cấp tiểu học đoạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp TP được thưởng 5 triệu đồng, cấp trung học cơ sở được thưởng 10 triệu đồng và cấp trung học phổ thông được thưởng 12 triệu đồng.
Tương tự, giáo viên đoạt huy chương vàng trong kỳ thi quốc tế sẽ được thưởng 200 triệu đồng; 160 triệu với huy chương bạc; 120 triệu với huy chương đồng và 50 triệu với các giải khuyến khích. Mức thưởng này tại kỳ thi khu vực là 120 triệu với huy chương vàng; 90 triệu với huy chương bạc; 75 triệu với huy chương đồng và 30 triệu đối với các giải khuyến khích.
Tại kỳ thi quốc gia, giáo viên sẽ được thưởng 50 triệu đồng nếu đoạt giải nhất; 40 triệu đồng với giải nhì; 30 triệu đồng với giải ba và 20 triệu đồng với giải khuyến khích. Giáo viên đoạt giải nhất cấp TP sẽ được thưởng 12 triệu đồng.
Giáo viên trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải được hưởng 70% mức thưởng của học sinh, học viên. Tập thể các giáo viên cùng tham gia đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải được hưởng 30% mức chi của giáo viên trực tiếp đào tạo.
Như vậy, tổng chi kinh phí để khen thưởng cho học sinh, học viên, giáo viên đạt giải các kỳ thi, đào tạo, bồi dưỡng học sinh đạt giải lên đến 19,3 tỷ đồng.
Kinh phí thực hiện chi trả các chế độ khuyến khích học sinh, giáo viên nói trên do ngân sách thành phố bảo đảm và được bố trí trong dự toán chi thường xuyên được giao hàng năm của các đơn vị theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần