TP Hồ Chí Minh: Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng hoạt động trong không gian chật hẹp

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 27/5, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh với các quận, huyện và TP Thủ Đức, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh đã có những báo cáo xoay quanh “ổ dịch Covid-19” liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Cụ thể, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng hoạt động trong không gian chật hẹp với số lượng thành viên đông.
 Lực lượng chức năng chốt chặn tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) nơi có điểm sinh hoạt của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng
Hiện gia đình trưởng giáo phái đều dương tính với SARS-CoV-2 và lây lan ra các F1 của những ca này. Ông Bỉnh nhận định, ổ dịch này có thể kéo dài qua 2 chu kỳ, lây cho các thành viên của nhóm. Dự kiến, tối nay hoặc sáng mai (28/5) sẽ có kết quả giải mã gen để truy nguồn gốc.
Trước đó, tối ngày 26/5, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 3 trường hợp có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại chỗ. 3 người này đều liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.
Ngay trong đêm, lực lượng y tế TP đã truy vết. Sau khi liên hệ mục sư đại diện Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, xác định có 27 người ở 7 quận huyện tại TP; 2 người ở Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận. Đến nay, TP xác định có nhiều ca liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần