TP Hồ Chí Minh: Hơn 1,7 triệu học sinh từng bừng khai giảng năm học mới

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh và trẻ mầm non trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là được xem ngày khai giảng đặc biệt nhất trong bối cảnh TP vẫn phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Khác mới mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số trường đã tổ chức khai giảng cho những học sinh đầu cấp đi khai giảng trực tiếp. Tuy nhiên, không khí hân hoan chào đón năm học mới vẫn tràn ngập khắp mọi nơi.

Các em học sinh chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 trong suốt buổi lễ khai giảng.

Năm nay, thời gian của buỗi lễ khai giảng được tinh giản chỉ trong thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng với những nghi thức sau: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường... và một số các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tạo không khí vui tươi cho các bạn học sinh.

Ghi nhận cho thấy, từ sáng sớm tại nhiều trường cấp 3 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đông đảo học sinh đã tề tựu trong những tà áo dài trắng hay những bộ đồng phục trang nghiêm, chỉnh tề. 

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự lễ khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP Hồ Chí Minh)

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hồ Chí Minh đã đến dự lễ khai giảng với thầy và trò các trường trên địa bàn TP. Trong đó, trường THPT Lê Quý Đôn vinh dự được đón Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Không khí lễ khai giảng cũng diễn ra rộn ràng tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6) với sự tham dự của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong.

 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh trống khai giảng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6)

Được biết, năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chuyên Mạc Đĩnh Chi đón hơn 900 học sinh lớp 10. Đây cũng là năm trường nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Cờ thi đua của Chính phủ.

Cùng thời điểm tại Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang, cùng lãnh đạo các cấp, toàn thể giáo viên, học sinh.

 Học sinh lớp 10 được trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) được chào đón trong không khí trang trọng

Đại diện cho gần 2.500 học sinh với 55 lớp, dự lễ khai giảng chủ yếu là học sinh khối 10. Còn khối 11, 12 thì mỗi khối 10 em.

"Đây là một năm học đặc biệt, thầy trò trường chúng ta quyết tâm cùng nhau phấn đấu", thầy Trần Công Tuấn - hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú Nhuận bày tỏ nhiều cảm xúc trong diễn văn khai mạc.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Định (quận 1) cô Trần Thị Trang cho biết: “Ngoài phần lễ, trường cũng sẽ cố gắng tạo ra phần hội để các bé có một ngày khai giảng ý nghĩa. Bé sẽ được chơi các trò dân gian như kéo co, ô ăn quan đến các trò chơi thiếu nhi khác như thiết kế mô hình nhà xe, tô màu, nặn đất...”.

 Cô trò trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá (quận 9, TP Hồ Chí Minh) chụp ảnh kỉ niệm trong lễ khai giảng sáng nay

Ông Dương Trần Bình - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) cho biết, ngoài phần lễ theo quy định, năm nay phần hội của trường sẽ được rút ngắn lại. Đặc biệt, trong chương trình văn nghệ, HS sẽ hát những bài về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, sáng 4/9, UBND huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ khánh thành Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh và khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đây là trường học đầu tiên khai giảng năm học mới.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh  Dương Anh Đức đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Nguyễn An Ninh.

Năm học mới 2020 - 2021, Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh có gần 2.300 học sinh được học tập, sinh hoạt tại ngôi trường mới khang trang và rộng rãi hơn.

Nhìn chung, lễ khai giảng được diễn ra khá nhanh gọn, công tác khai giảng cũng được các trường hết sức bảo đảm trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Năm học vừa qua, ngoài việc học những kiến thức phổ thông, các bạn học sinh chia sẻ còn được học thêm cách sử dụng những nền tảng học online mới.

Hiện tại, các em đã sẵn sàng để bước vào năm học mới với tinh thần vô cùng hứng khởi.