TP Hồ Chí Minh: Hơn 18.000 lượt cán bộ được bồi dưỡng kiến thức QP-AN

TÂN TIẾN - THÀNH TRUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Là số liệu được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác Giáo dục Quốc phòng–An ninh (GDQP-AN) ở TP Hồ Chí Minh.

Ngoài 18.000 lượt cán bộ, còn có 1.058 chức sắc, chức việc, nhà tu hành, các trưởng họ tộc… được bồi dưỡng kiến thức GDQP-AN.
 Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu tại hội nghị.
Sáng 28/3, Hội đồng GDQP–AN TP Hồ Chí Minh tổng kết công tác GDQP–AN năm 2018. Đến dự có Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7; đại tá Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP chủ trì hội nghị.
Nét nổi bật trong công tác GDQP–AN của TP năm 2018 là được tiến hành đồng bộ với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành. Trong đó cơ quan quân sự đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc chỉ đạo Hội đồng GDQP–AN các cấp tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc nội dung, chương trình giáo dục cho các đối tượng.
Cùng với việc cử cán bộ (cấp TP, quận, huyện) tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QP–AN do Bộ Quốc phòng và Quân khu tổ chức, Học viện Cán bộ TP, Trường Quân sự TP và Hội đồng GDQP–AN các cấp của TP còn tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho hơn 18.000 cán bộ thuộc phường, xã và các sở ngành; phổ biến, cập nhật kiến thức cho 1.058 chức sắc, chức việc, nhà tu hành, trưởng họ tộc, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; bồi dưỡng cho 152 cán bộ quản lý doanh nghiệp.
 Đại tá Nguyễn Trường Thắng (đứng giữa), Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của LLVT TP còn phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương lồng ghép, phổ biến kiến thức QP–AN, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho 550.000 lượt người. Học viện Cán bộ TP và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị 24 quận, huyện làm tốt việc kết hợp nội dung giáo dục QP–AN trong chương trình giáo dục đào tạo cán bộ trung, cao cấp lý luận được 101 lớp với hơn 11.000 học viên; phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức giáo dục môn QP–AN cho 198 trường THPT với 218.179 học sinh.
Theo báo cáo tổng kết và tham luận của các đại biểu, vẫn còn những khuyết điểm, mặt hạn chế trong công tác GDQP–AN. Nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là cấp bộ, ngành có trụ sở trên địa bàn TP cử cán bộ tham gia học tập không đủ chỉ tiêu; chế độ báo cáo công tác GDQP–AN của các cơ quan thành viên Hội đồng GDQP–AN các cấp chưa thường xuyên; một số trường THPT ngoài công lập, trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp không có giáo viên chuyên trách môn GDQP–AN; các loại mô hình, học cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy nhiều nơi chưa đúng quy định.
Dịp này, Hội đồng GDQP–AN TP Hồ Chí Minh cũng khen thưởng 15 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP–AN năm 2018.