TP Hồ Chí Minh: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

ĐOÀN VŨ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 3/4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ, Quận 11 diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) TP Hồ Chí Minh năm 2018.

Hội chợ HVNCLC TP Hồ Chí Minh năm 2018 thu hút 300 doanh nghiệp tham gia, cùng 600 gian hàng.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2018.
Hội chợ HVNCLC TP Hồ Chí Minh 2018 với các hoạt động đưa doanh nghiệp ra thị trường thế giới của Dự án HVNCLC - Chuẩn hội nhập.
Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, người tiêu dùng còn được tham quan một “Khu vườn lạ” với dừa và bưởi da xanh Bến Tre. Người tiêu dùng, nhất là các em nhỏ TP sẽ được xem, sờ tận tay những chế phẩm ngộ nghĩnh từ cây dừa và trái dừa, trái bưởi của tỉnh Bến Tre mới đây được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chỉ dẫn địa lý ngày 15/3/2018.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm
Bên cạnh đó, “Phiên chợ xanh tử tế” kết nối đặc sản cả nước, gồm gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, các bạn trẻ khởi nghiệp… trồng theo quy trình sạch, hữu cơ. Tại phiên chợ xanh tử tế, có các gian hàng của nông dân sản xuất sạch và các dự án khởi nghiệp xuất sắc từ khắp các vùng miền trên cả nước sẽ hội tụ về như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Bình Định, Sa Pa…
Hội chợ năm nay còn có các hoạt động dành cho người tiêu dùng diễn ra liên tục với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn. Cụ thể, hoạt động “Giờ vàng đồng giá” diễn ra từ 10 giờ đến 10 giờ 30 phút và 16 giờ đến 16 giờ 30 phút, với hơn 3.000 sản phẩm có giá 20.000 đồng được bán ra.
  Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2018. 
“Chuyến xe bất ngờ” bắt đầu từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút các ngày diễn ra hội chợ, với 1.000 phần quà được phát/ngày.…
Tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương đánh giá cao Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trong việc đi cùng doanh nghiệp để phát triển. Bộ Khoa học và Công nghệ cam kết luôn đồng hành với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung để cùng hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và từ đó năng lực cạnh tranh tăng lên và từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hội chợ diễn ra từ ngày 3 đến 8/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần