TP Hồ Chí Minh: Hơn 71.000 thí sinh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/6, hơn 71.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 tại các điểm thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước giờ làm thủ tục dự thi chiều 24/6, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xuất hiện cơn mưa lớn.
Các thí sinh hoàn thành thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Ernst Thalmann (quận 1). Ảnh: Huy Chương
Tại điểm thi Trường THPT Ernst Thalmall (quận 1) các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục đầy đủ. Đến 15h hầu hết thí sinh đã hoàn thành thủ tục với tâm trạng thoải mái.
Thí sinh Nguyễn Hoài Phúc chia sẻ: Ngày mai bắt đầu bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, đây là kỳ thi quyết định trong cuộc đời học sinh, nên em cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, thầy cô và bạn bè nên sau khi làm xong thủ tục dự thi em cảm thấy thoải mái trước khi bước vào buổi thi đầu tiên.
Là phụ huynh có con dự thi, chị Trần Thị Thu cho biết, trong những ngày qua gia đình luôn tạo mọi điều kiện thoải mái nhất cho con ôn bài. Tránh tình trạng tâm lý căng thẳng, gia đình luôn động viên con thả lỏng và thư giãn, đừng quá lo lắng. Trước ngày thi, gia đình chỉ yêu cầu con ôn bài vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối dành thời gian xem phim và đọc báo, thư giãn, 9 giờ tối là đi ngủ.
Thí sinh Nguyễn Hoài Phúc thoải mái trước ngày dự thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Huy Chương
Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay TP có 111 điểm thi, với 71.045 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp với 6 trường Đại học để thống nhất trong công tác phối hợp tổ chức thi tại TP. Đến thời điểm này, các địa điểm thi đã tiến hành rà soát kỹ về tình trạng cơ sở vật chất, giám sát kỹ về về mọi mặt để phục vụ kỳ thi.
Hơn 71.000 thí sinh tại TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh: Huy Chương
Về lực lượng thanh tra, giám sát của kỳ thi, được biết TP bố trí mỗi điểm thi sẽ có 1 tổ trực chốt. Trong đó có cán bộ làm nhiệm vụ ở phòng bảo quản đề thi và bài thi, 1 cán bộ ở bên trong hội đồng thi và 1 cán bộ ngoài cổng. Ngoài lực lượng tại chỗ, năm nay TP cũng tăng cường lực lượng thanh tra lưu động để tăng cường kiểm tra, giám sát.
Riêng đối với công tác vận chuyển và bảo quản đề thi, bảo quản bài làm của thí sinh có sự tăng cường phối hợp giữa Sở GD&ĐT và Công an TP. Năm nay, điểm mới của công tác tổ chức là tất cả phòng bảo quản đề thi và bài thi đều được gắn camera giám sát, vận hành 24/24 giờ, bắt đầu từ thời điểm nhận đề thi môn đầu tiên đến khi bài thi cuối cùng được đưa đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần