TP Hồ Chí Minh: Hơn 74.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT năm 2020

Huy Chương - Tấn Lộc - Thúy Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, TP Hồ Chí Minh có 74.718 thí sinh tham gia dự thi tại 115 điểm thi, với số phòng thi là 3.164 phòng và huy động hơn 10.000 người làm công tác coi thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc các thí sinh làm bài tốt. Ảnh: Tấn Lộc

Tại TP Hồ Chí Minh, sáng 9/8, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã kiểm tra công tác tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại trường THPT Thủ Đức và trường THPT Tam Phú.

Các thí sinh phải xếp hàng đúng khoảng cách và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi. Ảnh: Tấn Lộc

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức, tại đây có 770 thí sinh dự thi tại 33 phòng, trong đó đa số là các em học sinh của trường THPT Thủ Đức, ngoài ra còn có thí sinh tự do dự thi.

Thí sinh tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào thi. Ảnh: Tấn Lộc
Bà Phạm Thị Bình - Trưởng điểm thi Trường THPT Thủ Đức cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, nhà trường đã bố trí học sinh ngồi giãn cách đúng quy định (tối thiểu 2 mét), cũng như đã huy động tới 104 cán bộ tham gia công tác phục vụ tại điểm thi. Kỳ thi năm nay đặc biệt và chưa từng có tiền lệ vì dịch Covid-19, trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi chúng tôi còn phải đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch.
Tại hội đồng thi chúng tôi yêu cầu tất cả học sinh phải đo thân nhiệt, trường còn bố trí trên 40 bồn rửa tay sát khẩn, 11 máy đo thân nhiệt và 200 khẩu trang kháng khuẩn để phục vụ các thí sinh quên đem khẩu trang khi đến dự thi"- bà Bình nhấn mạnh.
Tại điểm thi trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6) lực lượng bảo vệ trật tự đã phân luồng giao thông và hạn chế tụ tập đông người trước cổng trường. Ảnh: Huy Chương

Theo thông  tin từ Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, để bị tốt nhất cho kỳ thi THPT năm nay các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ về mặt cơ sở vật chất như phòng thi dự phòng, phòng cách ly, phòng hội đồng, phòng đặt máy camera, tủ đựng đề thi... theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện đảm bảo về phòng chống dịch bệnh bện Covid-19 trước cổng trường Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Huy Chương

Trước đó, trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, tại TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận bất cứ một trường hợp nào bất thường về sức khỏe.

Giáo viên động viên tinh thần giúp các thí sinh vững vàng và tự tin hơn. Ảnh: Thúy Nhi

Tại điểm thi trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6), từ 6 giờ sáng, thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Trước cổng trường đảm bảo an ninh trật tự đã phân làn cho phụ huynh để không tụ tập đông người, đảm bảo giãn cách. Trong sân trường có kẽ vạch sẵn và có 3 nhân viên làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay cho thí sinh và các cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Tất cả thí sinh đến tham dự kỳ thi đều nghiêm chỉnh đeo khầu trang đầy đủ.

Đúng 7 giờ tiếng trống đầu tiên vang lên báo hiệu giờ tập trung, một số phụ huynh đứng đợi ngoài cổng mong ngóng và lo lắng cho con em mình. Ảnh: Thúy Nhi

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần