TP Hồ Chí Minh: Kết thúc 22 ngày cách ly xã hội người dân vẫn hạn chế đi lại

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 22 ngày cách ly xã hội, bắt đầu từ hôm nay (23/4) người dân TP Hồ Chí Minh quay trở lại công việc thường ngày, tuy nhiên rất nhiều người vẫn e ngại ra đường khi chưa có việc cần thiết.

Theo ghi nhận của PV báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh, trên các tuyến đường lượng phương tiện tham gia giao thông có đông hơn so với những ngày trước, nhưng không xuất hiện tình trạng ùn tắc.

Đường Kinh Dương Vương cửa ngõ phía Tây đi vào trung tâm TP Hồ Chí Minh tình trạng giao thông ổn định. Ảnh: Huy Chương
Đường An Dương Vương (Quận 5) là khu vực buôn bán sầm uất nhưng lượng người ra đường không quá đông. Ảnh: Huy Chương
Khu vực Bưu điện trung tâm TP Hồ Chí Minh vắng người qua lại. Ảnh: Huy Chương
Đại lộ Lê Duẩn trước Dinh Thống Nhất. Ảnh: Huy Chương
Khu vực đường Phạm Ngọc Thạch bình thường hay xảy ra tình trạng ùn tắc, nhưng sáng 23/4 rất thông thoáng. Ảnh: Huy Chương

Cùng với đó, ngay trong sáng nay trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có một số quán ăn, quán cà phê hoạt động trở lại, phục vụ thực khách tại chỗ. Cho dù trước đó Chủ tịch UBND TP có chỉ đạo sau 0 giờ ngày 23/4, chưa cho phép các dịch vụ kinh doanh hoạt động trở lại, bao gồm: Khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, hớt tóc...

 
 
Dù chưa được phép kinh doanh trở lại, nhưng sáng 22/4 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhiều quán ăn sáng và quán cà phê đã mở cửa phục vụ thực khách tại chỗ. Ảnh: Huy Chương
Nhiều người dân tại TP Hồ Chí Minh vẫn lơ là đeo khẩu trang, dù ngồi ngay trước cổng bệnh viện. Ảnh: Huy Chương

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hương (quận Bình Tân) cho biết: Sau khi chính quyền TP gỡ bỏ lệnh cách ly tôi rất vui mừng, mong cuộc sống trở lại bình thường như trước. Gần 1 tháng ở nhà không được đi làm rất nóng ruột, mọi chi tiêu trong gia đình phải dè xẻn tiết kiệm, mong sao tình hình dịch bệnh ổn định để người lớn đi làm và trẻ con được đi học trở lại.

Dòng người xếp hàng chờ nhận gạo tại ATM gạo trên đường An Dương Vương, Quận 5. Ảnh: Huy Chương

Còn anh Dương Anh Đức, chủ một quán cà phê ở Quận 5 chia sẽ rằng: Sau 1 tháng phải tạm đóng cửa kinh doanh do dịch bệnh Covid-19, cuộc sống gia đình tôi gặp nhiều khó khăn do nguồn thu nhập hàng ngày từ quán cà phê không có, nếu thời gian tới quán cà phê chưa được hoạt động, không biết cả nhà phải sống như thế nào khi không có tiền.

Anh Đức mong rằng, sau khi kết thúc thời gian cách ly xã hội, chính quyền TP Hồ Chí Minh cho phép các dịch vụ kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại để những người kinh doanh như chúng tôi ổn định lại cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần