TP Hồ Chí Minh khẩn cấp tìm khách hàng từng đến quán bar Budha

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/3, ngành y tế TP Hồ Chi Minh ra thông báo khẩn đến những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước, nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế để kiểm tra sức khỏe ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chi Minh cho biết, đến hôm nay (21/3), TP ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn một số quận của TP.
Bar Budha trên đường Thảo Điền (quận 2).
Trong đó, có trường hợp bệnh nhân thứ 91 (43 tuổi, phi công hãng Vietnam Airlines) ngụ căn hộ A23.02 chung cư The Ascent, phường Thảo Điền. Ngày 8/3, bệnh nhân 91 di chuyển từ Anh đến Việt Nam, đến ngày 16/3 thì có triệu chứng sốt, ho và tự đi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP khám và có kết quả với dương tính với SAR-CoV-2.
Sở Y tế TP và UBND quận 2 đã làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines để xác định hành trình di chuyển của ông này.
Trao đổi với cơ quan y tế TP, bệnh nhân 91 cho biết, trước khi phát hiện mắc Covid-19 đã đến chơi ở bar Budha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2). Do đó, những người từng đến bar này trong 14 ngày có thể nhiễm Covid-19.
Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.
Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar Budha trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.
Trả lời báo chí liên quan đến vụ việc nói trên, bác sĩ Trương Thanh Trung - Giám đốc Trung tâm y tế quận 2 cho biết, đang phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP rà soát, lập danh sách những người đã từng đến quán bar Budha để cách ly. Cơ quan chức năng cũng đang kiểm tra camera trong quán bar để xác định những người đã có mặt ở quán bar từ 14 ngày trước để phân loại người tiếp xúc gần và tiếp xúc xa.
"Số lượng người ước tính rất đông. Riêng nữ nhân viên quầy pha chế - người tiếp xúc gần phi công quốc tịch Anh, cùng nhóm bạn ông này, đã được cách ly", bác sĩ Trung nói.
Tính đến ngày 21/3, tổng số trường hợp mắc Covid-19 xác định tại TP là 20 người (3 người đã khỏi bệnh và xuất viện). Tình hình sức khỏe của 9 bệnh nhân: 32, 45, 48, 53, 54, 64, 65, 66, 75 ổn định.
Tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 4.824 trường hợp và tại cơ sở cách ly quận, huyện là 875 người. 4.334 người đang tự cách ly tại nơi lưu trú (trong đó 3.631 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 21/3/2020 còn đang theo dõi 703 trường hợp).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần