Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Khánh thành nút giao thông An Sương hơn 500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Ngày 19/9, TP Hồ Chí Minh chính thức khánh thành toàn bộ công trình nút giao thông An Sương (Quốc lộ 1 - Quốc lộ 22) với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Sau khi thông xe nhánh hầm N2, sáng ngày 19/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí  Minh đã tổ chức lễ khánh thành công trình nút giao thông An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn).
 Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi khánh thành sáng nay (19/9)
Có mặt tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự đồng thuận, chia sẻ của người dân quanh khu vực chịu ảnh hưởng khi phải di dời, nhường mặt bằng cho dự án đi qua. P

“Đây là dự án trọng điểm của TP Hồ Chí Minh, giải quyết tình trạng kẹt xe, hạn chế tan nạn giao thông, đặc biệt cùng với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Mộc Bài sắp được xây dựng giúp khơi thông cửa ngõ phía Tây Bắc, kết nối với trung tâm TP và các tỉnh miền Đông Nam Bộ”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan ghi nhận sự đóng góp của người dân, vì mục tiêu chung phát triển TP nên nhiều bà con đã đồng thuận bàn giao mặt bằng kịp thời để triển khai thực hiện dự án hoàn thành như hôm nay.
Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, chủ đầu tư dự án, cho biết nút giao thông An Sương (quận 12 và huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) là nút giao quy mô 3 tầng với tầng hầm gồm 2 hầm chui từ hướng Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên gồm nút giao với đảo trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu và tầng trên cùng là cầu vượt qua Quốc lộ 1.
Để hỗ trợ người dân đi lại thuận tiện, tiếp cận bến xe An Sương an toàn, ngoài một cầu vượt cho người đi bộ bắc qua khu vực gần bến xe này, sắp tới chủ đầu tư sẽ nghiên cứu đưa thêm 1 cầu vượt cho người đi bộ hoặc 1 hầm chui.
 Nút giao thông An Sương (Quốc lộ 1 - Quốc lộ 22) với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng đã chính thức thông xe vào sáng nay (19/9)
Chứng kiến lễ khánh thành, nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng vì thoát khỏi tình trạng kẹt xe, nguy cơ tai nạn và ô nhiễm môi trường phải chịu đựng nhiều năm nay tại nút giao này.
“Vui nhất là tình trạng ô nhiễm không khí do kẹt xe quanh khu vực nút giao An Sương được cải thiện so với trước. Sẽ không còn nghe mùi khói xe nồng nặc như trước vào những giờ cao điểm hay những ngày Sài Gòn nắng nóng”, cô Nguyễn Thị Hoa (ngụ tại đường Trường Chinh, quận 12,
Được biết, toàn bộ dự án nút giao thông An Sương gồm cầu vượt, tầng trên mặt đất và hầm. Dự án được triển khai với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (hạng mục cầu vượt trên Quốc lộ 1) đã thi công hoàn thành vào tháng 7/2002 gồm 12 nhịp dầm với tổng chiều dài cầu 245,7m, bề rộng cầu 18,6m.
Giai đoạn 2 là triển khai dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng. Giai đoạn này được xây dựng thêm cầu vượt đi bộ bắt qua Quốc lộ 22.
Ở giai đoạn 2 khởi công xây hầm vào tháng 1/2017. Đến tháng 3/2018 thông xe nhánh hầm N1. Đến tháng 7/2020 tiếp tục thông xe nhánh hầm N2. Trong 2 tháng vừa qua, đơn vị thi công đã hoàn thành các hạng mục còn lại của công trình như cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường…
Sau 3 năm xây dựng giai đoạn 2, toàn bộ nút giao An Sương đã hoàn thành với kiến trúc giao thông khá ấn tượng với 3 tầng gồm 1 cầu vượt, 2 nhánh hầm và nút giao đảo tròn trung tâm ở tầng trên mặt đất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ