TP Hồ Chí Minh: Khởi tố, bắt tạm giam 7 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những cán bộ công an bị khởi tố, bắt tạm giam vì đã có hành vi thay đổi bản chất vụ án khi bắt giữ các đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, nhưng thả về với lý do các đối tượng chỉ sử dụng ma túy sau khi đã nhận tiền các đối tượng.

 Bắt đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng các cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đã thay đổi bản chất thành sử dụng ma túy. Ảnh minh họa. 
Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 cán bộ công an công tác tại Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Trước đó, 7 cán bộ công an này đã bị đình chỉ công tác và bị khám xét nơi làm việc và nơi ở. 7 cán bộ công an bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (nguyên Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa); Trung tá Lê Văn Quý, Trung tá Lê Văn Hòa (cả 2 là nguyên Phó trưởng Công an phường); Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (Cảnh sát khu vực); Đại úy Nguyễn Đức Hiền; Đại úy Võ Quang Kế; Thượng úy Phạm Ngọc Vy.
Theo thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 6/9/2019, Công an phường Phú Thọ Hòa đã bắt quả tang L.N.M tàng trữ 20 viên thuốc lắc và 5 khay ma túy tổng hợp. Trong quá trình lấy lời khai đối tượng M, thượng úy Nguyễn Đăng Chiến cho đối tượng gọi điện thoại về nhà để mang 100 triệu đồng lên trụ sở Công an phường nộp và được thả về. Đến ngày 8/12/2019, một đối tượng khác là L.M.C., bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang do có hành vi tàng trữ 1,2g ma túy đá trong người. Sau khi được đại úy Nguyễn Đức Hiền lấy lời khai, đối tượng C., cũng được dùng điện thoại gọi về nhà cho người thân đem 140 triệu đồng cùng 2 chỉ vàng lên Công an phường nộp để được thả về.
Chính vì các cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa sau khi đã nhận tiền của các đối tượng và đã làm thay đổi bản chất vụ án từ hanh vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy thành sử dụng chất kích thích nên bị khởi tố, bắt tạm giam.
Sáng 5/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh triệu tập 7 cán bộ công an nêu trên đến Công an quận Tân Phú để tống đạt các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần