TP Hồ Chí Minh: Khuyến khích người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại và không lo đóng trễ hạn.

Với mục tiêu khuyến khích người dân chuyển hình thức thanh toán tiền điện tại nhà sang các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra quân công trình thanh niên “Tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” vào sáng nay (28/3)

Hàng tháng khách hàng không phải lo nghĩ đến việc đi đóng tiền điện để mất thời gian, không lo trễ hạn đóng tiền điện vì giờ có thể sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Việc thanh toán tiền điện không tiền mặt đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển với giá trị chi tiêu không dùng tiền mặt của người dân chiếm đến hơn 90% tổng số giao dịch hàng ngày.
Tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua trò chơi.
Chị Đặng Mỹ Ly, Bí thư Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, cho biết:“Chương trình nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng của Tổng công ty trong việc giúp khách hàng thuận lợi, tiết kiệm thời gian khi thực các giao dịch về điện, thanh toán tiền điện an toàn, bảo mật tuyệt đối.Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu ngân, tiết kiệm chi phí”

Sau buổi lễ phát động, Đoàn Tổng công ty Điện lực sẽ chính thức tuyên truyền hình thức thanh toán tiền không dùng tiền mặt đến 100 điểm tại các trung tâm, chung cư trong toàn thành phố để tuyên truyền đến người dân sử dụng hình thức thanh toán này.

Ngoài ra, tại buổi lễ phát động, Đoàn Tổng công ty điện lực cũng hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH trên thiết bị di động, hướng dẫn đăng ký mở tài khoản ngân hàng, hướng dẫn đăng ký thanh toán trực tuyến.

Khách hàng có 6 hình thức để thanh toán tiền điện mà không cần phải đưa tiền mặt:

1/Thanh toán tiền điện trực tuyến qua website Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

2/Thanh toán tiền điện trực tuyến qua website của các Ngân hàng

3/Thanh toán tiền điện qua hệ thống ATM với hơn 2050 máy trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

của các Ngân hàng

4/Ủy nhiệm Ngân hàng thanh toán tiền điện hàng tháng (Ủy nhiệm thanh toán tự động)

5/Thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản Uỷ nhiệm thu

6/Thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản Uỷ nhiệm chi tại Ngân hàng khách hàng (Qua tài khoản của các Công ty Điện lực)