TP Hồ Chí Minh: Kiến nghị cách ly người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Bộ Y tế kiến nghị áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Tối 23/2, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Bộ Y tế kiến nghị áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

 Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo công dân Việt Nam tại Hàn Quốc không nên đến các khu vực có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là tại Hàn Quốc với sổ lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng rất nhanh.
Thông tin báo chí cho thấy Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch Covid-19 lên mức cao nhất, sau khi hàng trăm trường hợp mới được phát hiện và người bệnh thứ 5 tử vong.
Thực tế tại TP Hồ Chí Minh thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 từ Hàn Quốc là rất cao.
Nhằm chủ động kiểm soát bệnh xâm nhập, Sở y tế TP kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.
Được biết, hiện nay, Sở Y tế TP chỉ đang tiến hành kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc.
Trước đó, hãng tin Yonhap cho hay ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 ca tử vong do lây nhiễm virus Covid-19, nâng số người tử vong tại nước này lên 5 ca. Tính đến chiều cùng ngày, số người nhiễm bệnh ở nước này là 602 trường hợp, cao thứ 3 trên thế giới. Trước tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất.
Hiện Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do Covid-19 tại Hàn Quốc đã phải cách ly hoàn toàn. Đây được xem là điểm nóng của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế.
Theo thông tin từ Bộ Lao động và Thương binh Xã hội, trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu, nơi phát hiện hàng trăm ca lây nhiễm bệnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần