TP Hồ Chí Minh: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,15%

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua 5 buổi thi tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại TP Hồ Chí Minh tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,15%. Riêng ngày thi cuối hôm nay, tất cả điểm thi an toàn, không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm.

Chiều ngày 27/6, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp báo để thông  tin chính thức về kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, cho biết: Qua 5 buổi thi tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,15%. Riêng ngày thi cuối hôm nay, tất cả điểm thi an toàn, không có thí sinh, cán bộ nào vi phạm. Riêng buổi thi vào sáng này, môn Lịch sử có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với 27.352 thí sinh và có 271 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh tham dự chiếm 99,01%. Kế đến là môn Địa lý với 26.880 thí sinh đăng ký tham dự, vắng 223 thí sinh, chiếm tỷ lệ 99,17% thí sinh tham dự. Cuối cùng là môn Giáo dục công dân với 23.145 thí sinh đăng ký, vắng 115 thí sinh, tỷ lệ tham dự chiếm 99,5%.

 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Hiếu tại cuộc họp báo chiều ngày 27/6.

Thông tin tại buổi họp báo này, đại diện Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh xác nhận trong buổi thi sáng qua (26/6) đối với môn Vật lý, tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp), có một cán bộ coi thi phát đề thi sớm hơn thời gian công bố 6 phút. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng thanh tra và trưởng điểm thi đã chỉ đạo tất cả thí sinh úp đề thi xuống mặt bàn, đồng thời giám sát liên tục các thí sinh tại phòng thi này đến đúng thời gian làm bài chung của toàn TP. Được biết, cán bộ này sau đó đã bị lập biên bản và chịu trách nhiệm theo đúng quy định.

Ngày thi thứ ba của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Ngoài ra, sau khi kết thúc 3 ngày thi, thông tin từ một số điểm thi cho biết, nhiều thí sinh phản ảnh không được bù đủ thời gian làm bài theo quy định do liên quan đến sự cố thiếu mã đề. Đối với trường hợp này, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo trưởng điểm thi mời 2 cán bộ coi thi đối với phòng thi đó, bản thân thí sinh phản ảnh không được bù đủ thời gian làm bài và thêm ít nhất 2 thí sinh khác trong cùng phòng thi để xác minh lại thời gian phát đề thi trễ, thời gian bù thêm giờ cho thí sinh. Chủ trương chung của Sở là bù đủ thời gian làm bài cho thí sinh. Nếu ở điểm thi nào thực hiện không đúng quy định thì cán bộ coi thi và trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Sau khi kết thúc giờ thi môn cuối cùng, khoảng 12 giờ 30 phút trưa nay (27/6), tất cả bài thi đã được chuyển về Hội đồng chấm thi. Trong chiều nay, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức tập huấn các thành viên tham gia Hội đồng chấm thi. Dự kiến công tác chấm bài thi tự luận sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 30/6 đến 4/7 và công bố kết quả vào ngày 12/7.

Về công tác chấm thi, năm nay TP Hồ Chí Minh huy động hơn 2.000 cán bộ tham gia vào công tác chấm thi, trong đó tổ chấm tự luận gồm 700 người (620 cán bộ trực tiếp chấm và 80 cán bộ thực hiện công tác kiểm tra, so dò), đảm bảo đúng tiến độ của Bộ GD&ĐT.