TP Hồ Chí Minh: Lần thứ 2 hoãn phiên tòa tranh chấp quyền sở hữu bài hát “Gánh Mẹ”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do luật sư đại diện phía nguyên đơn là nhà thơ Trương Minh Nhật có triệu chứng ho, sốt nên HĐXX quyết định hoãn tòa.

Ngày 3/9, TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với bài hát “Gánh Mẹ”, giữa nguyên đơn là nhà thơ Trương Minh Nhật và bị đơn là Công ty TNHH Lý Hải Production (do ca sĩ Lý Hải thành lập).
Nhà thơ Trương Minh Nhật tại phiên tòa.
Tuy nhiên, trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư đại diện phía nguyên đơn có triệu chứng ho, sốt…, do đó HĐXX quyết định hoãn phiên tòa cho đến khi nào có lịch sẽ thông báo.
Trước đó, vào ngày 18/8, phiên tòa này cũng được đưa ra xét xử nhưng phải hoãn vì ca sĩ Lý Hải và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là nhạc sĩ Quách Beem (người sáng tác bài hát) không tới dự tòa.
Theo nội dung vụ kiện, nhà thơ Trương Minh Nhật khẳng định ông là tác giả bài thơ “Gánh mẹ”, sau đó được phổ nhạc làm bài hát trong phim “Lật mặt 4” do ca sĩ Lý Hải làm đạo diễn. Do đó, nhà thơ Trương Minh Nhật yêu cầu Công ty TNHH Lý Hải Production đưa tên ông là tác giả bài thơ “Gánh mẹ” lên phim và trong các bài viết, thông tin công bố khác…, có liên quan. Phía nguyên đơn yêu cầu bị đơn phải bồi thường hơn 800 triệu đồng (trước đó trong đơn khởi kiện, nguyên đơn yêu cầu bồi thường 4 tỷ đồng); đồng thời phải xin lỗi công khai, cải chính.
Tuy nhiên, phía bị đơn là ca sĩ Lý Hải lại cho rằng, công ty của ông có liên hệ và thỏa thuận với nhạc sĩ Quách Beem để sử dụng ca khúc trong phim và có ký hợp đồng trả tiền tác quyền cho nhạc sĩ. Trong hợp đồng, nhạc sĩ Quách Beem cam kết chịu trách nhiệm về bản quyền nếu có tranh chấp và đồng ý để Công ty TNHH Lý Hải Production sử dụng miễn phí bài hát nêu trên.
Còn theo giấy chứng nhận do Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), xác nhận Quách Beem là tác giả sáng tác bài hát “Gánh Mẹ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần