TP Hồ Chí Minh: Lập thêm 3 khu cách ly để chống dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đã có 3 khu cách ly tập trung cấp TP tại quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp tình hình dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh vẫn lo sợ xảy ra tình trạng quá tải.

Để đảm bảo không bị động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn gửi Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch.
 Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã được đưa vào hoạt động tại Trường Quân sự TP nhằm phòng, chống dịch Covid-19
Theo đó, UBND TP cho biết, hiện TP có 3 khu cách ly tập trung cấp TP tại quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi và 24/24 quận, huyện có khu cách ly tập trung cấp quận, huyện. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Dân số TP hơn 10 triệu người cộng với số lượng lớn khách du lịch đến TP nên các khu cách ly của TP đã sắp sử dụng hết công suất.
Qua khảo sát thực tế của Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP và trao đổi với Quân khu 7, được biết có 3 đơn vị có thế thành lập khu cách ly tập trung do cơ sở vật chât đã có sẵn như nhà cửa, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát.
Cụ thể: Doanh trại Sư đoàn 317, Quân khu 7 (số 139 đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn); Trường Quân sự Quân khu 7 (số 6 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12); Khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175.
UBND TP đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép TP được sử dụng 3 địa điểm trên để thành lập cơ sở cách ly tập trung chống bệnh Covid-19, nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung hiện nay của TP.
Thực hiện khai báo sức khỏe du lịch đối với tất cả hành khách nội địa và quốc tế, hành khách nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vào Việt Nam.
Liên quan đến công tác chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19 để cách ly theo dõi.
Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các lĩnh vực phù hợp với tình hình trong giai đoạn hiện nay.
Tính đến sáng 16/3, TP có tổng cộng 8 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện. 5 bệnh nhân đang được điều trị bao gồm: Bệnh nhân 32 - cô gái trở về từ London (Anh) từng tiếp xúc bệnh nhân 17; bệnh nhân 45 và 48 - hai ca lây nhiễm từ bệnh nhân 34 ở Bình Thuận; bệnh nhân 53 - người Cộng hòa Czech; bệnh nhân 54 - người Latvia.
Tổng số trường hợp nghi ngờ đến 8h sáng 16/3 là 129 người (trong đó có 128 trường hợp âm tính, một người đang đợi kết quả). 822 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP và tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 434 trường hợp. Ngoài ra, 482 người đang thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần