TP Hồ Chí Minh: Lập Tổ công tác để rà soát, hỗ trợ tái định cư cho người dân Thủ Thiêm

ĐOÀN VŨ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định 4774/QĐ - UBND ngày 25/10/2018 về thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát và đề xuất cụ thể các nội dung liên quan chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 đang được triển khai xây dựng.
Theo đó, Tổ công tác do Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng làm Tổ trưởng; Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Thẩm định bồi thường TP làm Tổ phó. Các thành viên gồm Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thanh tra TP, Sở Tài nguyên và Môi trường TP, Sở Tài chính TP, Sở Xây dựng TP.
Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát và đề xuất cụ thể các nội dung liên quan chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm và chính sách cho các trường hợp đặc thù. Các nhiệm vụ khác do UBND TP trực tiếp giao thực hiện.
Trước đó, ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp khoảng 30 hộ dân thuộc phạm vi ranh và phần đất thuộc diện tích 4,3ha Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2. Tại buổi tiếp, thay mặt chính quyền các thời kỳ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chân thành xin lỗi người dân Thủ Thiêm về những sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Đồng thời cho biết, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận, UBND TP đã lập tức xây dựng kế hoạch để thực hiện nghiêm các kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc khiếu nại của người dân; xác định nhất quán việc thực hiện đúng chính sách pháp luật bồi thường thiệt hại để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, người dân, tổ chức, cá nhân. Cùng với đó, tổ chức kiểm điểm cá nhân sai phạm, xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sai phạm để thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.