Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Lên kế hoạch lập vành đai hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết nghiên cứu lập vành đai hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm, nhằm chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc".
Ngày 21/4, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa gửi UBND TP Hồ Chí Minh về kế hoạch chấn chỉnh tình trạng bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn TP.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, ngoại trừ các phương tiện như xe vận chuyển học sinh, sinh viên, công nhân, vận chuyển khách du lịch và một số trường hợp đặc biệt hoặc công vụ khác thì phương tiện hoạt động vận tải hành khách trên 30 chỗ sẽ bị hạn chế hoạt động trong nội đô theo vành đai.
Đồng thời, để hạn chế hoạt động "xe dù, bến cóc", Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh còn kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh ban hành chỉ thị về chấn chỉnh tình trạng bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn. Cùng lúc chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, xử lý tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn.
 TP Hồ Chí Minh sẽ lập vành đai để hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP
Bên cạnh đó, kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh sớm chỉ đạo Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ làm cơ sở triển khai "phạt nguội".
Để chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc", Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiều giải pháp như: Tiếp tục lắp camera tại những đoạn đường có hoạt động đón trả khách không đúng quy định tại các quận 1, 3, 5, 10 và khu vực quanh bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). Song song đó rà soát, xây dựng và công bố các điểm dừng, đỗ cho phương tiện kinh doanh vận tải đón, trả khách.
Hiện, TP Hồ Chí Minh có 112 điểm đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên các cây xăng. Trong đó, nhiều chỗ các xe núp bóng chạy hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động như những tuyến cố định, ảnh hưởng các xe trong bến. Ngành giao thông TP Hồ Chí Minh đã triển khai một số biện pháp để chấn chỉnh như cấm ôtô dừng đỗ trên các đường nội đô Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm...
Trước đó, tháng 3/2020, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh lắp hệ thống camera cố định trên 14 tuyến đường khu vực trung tâm để giám sát và xử lý xe dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định. Hiện, hệ thống camera mở rộng thêm ở nhiều tuyến có tình hình giao thông phức tạp như: Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Hồng Hà, Bạch Đằng (quận Tân Bình); Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cống Quỳnh, Trương Định (quận 1)...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện quy định về giao cơ quan quản lý các tuyến cao tốc

Hoàn thiện quy định về giao cơ quan quản lý các tuyến cao tốc

21 Oct, 08:01 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 10127/VPCP-CN ngày 20/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc rà soát quy định pháp luật về giao cơ quan quản lý/cơ quan chủ quản đối với các tuyến/đoạn tuyến đường bộ cao tốc.

Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

Quan tâm hơn nữa đến các dự án giao thông tĩnh

20 Oct, 06:51 AM

Kinhtedothi - Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư rất mạnh mẽ nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tuy nhiên lĩnh vực giao thông tĩnh lại đang chuyển biến khá chậm chạm. Đã đến lúc cần xem vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tĩnh quan trọng ngang hàng với các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT), xe buýt, hay đường vành đai… để gấp rút triển khai một cách bài bản và có hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ