Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Lên kế hoạch lập vành đai hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết nghiên cứu lập vành đai hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm, nhằm chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc".
Ngày 21/4, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa gửi UBND TP Hồ Chí Minh về kế hoạch chấn chỉnh tình trạng bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn TP.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, ngoại trừ các phương tiện như xe vận chuyển học sinh, sinh viên, công nhân, vận chuyển khách du lịch và một số trường hợp đặc biệt hoặc công vụ khác thì phương tiện hoạt động vận tải hành khách trên 30 chỗ sẽ bị hạn chế hoạt động trong nội đô theo vành đai.
Đồng thời, để hạn chế hoạt động "xe dù, bến cóc", Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh còn kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh ban hành chỉ thị về chấn chỉnh tình trạng bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn. Cùng lúc chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, xử lý tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn.
 TP Hồ Chí Minh sẽ lập vành đai để hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP
Bên cạnh đó, kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh sớm chỉ đạo Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ làm cơ sở triển khai "phạt nguội".
Để chấn chỉnh tình trạng "xe dù, bến cóc", Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiều giải pháp như: Tiếp tục lắp camera tại những đoạn đường có hoạt động đón trả khách không đúng quy định tại các quận 1, 3, 5, 10 và khu vực quanh bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). Song song đó rà soát, xây dựng và công bố các điểm dừng, đỗ cho phương tiện kinh doanh vận tải đón, trả khách.
Hiện, TP Hồ Chí Minh có 112 điểm đón, trả khách trước trụ sở hoặc trong khuôn viên các cây xăng. Trong đó, nhiều chỗ các xe núp bóng chạy hợp đồng, du lịch nhưng hoạt động như những tuyến cố định, ảnh hưởng các xe trong bến. Ngành giao thông TP Hồ Chí Minh đã triển khai một số biện pháp để chấn chỉnh như cấm ôtô dừng đỗ trên các đường nội đô Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm...
Trước đó, tháng 3/2020, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh lắp hệ thống camera cố định trên 14 tuyến đường khu vực trung tâm để giám sát và xử lý xe dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định. Hiện, hệ thống camera mở rộng thêm ở nhiều tuyến có tình hình giao thông phức tạp như: Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Hồng Hà, Bạch Đằng (quận Tân Bình); Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cống Quỳnh, Trương Định (quận 1)...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ