Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP  Hồ Chí Minh: Liên thông 3 hệ thống tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115

Kinhtedothi - Trong trường hợp khẩn cấp, người dân chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.
Chiều 25/9, thông tin từ Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh chuẩn bị ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, với nhiều tính năng ứng dụng liên thông nhiều tình huống ứng cứu khi người dân cần được hỗ trợ khẩn cấp.
 Từ ngày 29/9, người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi một trong 3 đầu số 113, 114 và 115 để báo cháy
Dự kiến vào ngày 29/9 tới đây, TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 với nhiều tính năng hữu ích.
Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.
Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, người dân còn có thể sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play để liên hệ khi gặp tình huống khẩn cấp.
Tổng đài viên cũng có thể xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.
 Với tính năng mới, dù gọi vào tổng đài khẩn cấp nào, người dân tại TP Hồ Chí Minh vẫn nhận được sự hỗ trợ khẩn cấp kịp thời từ các cơ quan chức năng
Ngoài ra, hệ thống cho phép thống kê, truy xuất dữ liệu cuộc gọi đến tổng đài 113, 114, 115 với các số liệu chi tiết nhất giúp các cơ quan chức năng có thể chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối trong công tác ứng cứu khẩn cấp trên địa bàn TP.
Theo Sở TTTT TP, từ tháng 5/2015, TP đã là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115. 
Năm 2018, TP đã tiếp nhận dự án hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ trong việc xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp hợp nhất. Dựa trên kết quả của dự án hỗ trợ kỹ thuật, Sở TTTT phối hợp với Công an, Sở Y tế và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam triển khai dự án nâng cấp hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 và đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 1/7 năm nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng gấp nhiều người lao động

Các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng gấp nhiều người lao động

14 Jul, 04:40 PM

Kinhtedothi – Phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 6 tỉnh, TP phía Bắc thu hút nhiều DN tham gia tuyển dụng trên 15.600 chỉ tiêu, với các phân khúc thu nhập, lên tới 15 triệu đồng/tháng trở lên, là cơ hội tốt cho nhiều người lao động tham gia ứng tuyển.

Giải quyết thành công 100% hồ sơ đúng hạn, trước hạn

Giải quyết thành công 100% hồ sơ đúng hạn, trước hạn

14 Jul, 03:37 PM

Kinhtedothi - Trong một tuần làm việc (từ ngày 8 - 14/7/2025), Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) phường Dĩ An (TP Hồ Chí Minh) tiếp nhận 2.559 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, trước hạn đạt 100%.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ