TP Hồ Chí Minh: Nhiều luật sư hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều luật sư đã đóng góp vật chất, công sức để hỗ trợ người dân ở các khu vực bị phong tỏa và bệnh viện.

Những ngày qua, người dân ở một số khu vực bị phong tỏa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vẫn không quên những phần quà do các luật sư ở nhiều Đoàn Luật sư đóng góp hỗ trợ.
 Chở gạo hỗ trợ y bác sỹ Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.
 Nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đưa xe ra tiếp nhận thực phẩm do các luật sư hỗ trợ.
Luật sư Ngô Thị Hoàng Anh - Công ty Luật Hợp danh Thủy Anh (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh) cho biết đến hôm nay 20/6, nhóm luật sư thiện nguyện đã đi trao 400 phần quà trị giá 250.000 đồng/phần, gồm: Gạo, khẩu trang, dầu ăn, đường, nước tương…, cho người dân ở các khu vực bị cách ly do phát hiện người nhiễm bệnh (Quận 1, 8, 12, Tân Phú, Gò vấp, huyện Hóc Môn…).
 Phần quà gồm gạo, dầu ăn… cho người dân ở quận Gò Vấp.
 Trẻ em cũng tham gia phụ giúp người lớn chuyển quà tặng cho bà con quận 1.
 Người dân phường 14, quận 6, đến văn phòng luật để nhận gạo về cho bà con.
Ngoài việc hỗ trợ người dân ở các khu vực trên, nhóm luật sư thiện nguyện cũng hỗ trợ các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới và Khu cách ly tại Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên khu cách ly ĐHQG không nhận gạo do tình hình người cách ly đông, lực lượng y bác sĩ và dân quân mỏng, chủ yếu làm nhiệm vụ chuyên môn nên không thể phục vụ việc nấu nướng, chế biến thức ăn trong khu vực mà chỉ có thể sử dụng suất ăn chế biến sẵn của nhà cung cấp đủ điều kiện…

 Dân quân tự vệ  tham gia hỗ trợ các luật sư bằng cách vận chuyển quà cho người dân trong khu bị phong tỏa ở quận Gò Vấp.
 Quà được đại diện nhóm luật sư phát tại 1 điểm ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú.
Theo luật sư Hoàng Anh, do áp dụng chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, nên việc vận chuyển cấp phát quà vẫn phải tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Do đó các luật sư kiêm luôn việc vận chuyển, bốc xếp và trao quà tận tay những trường hợp cần hỗ trợ thật nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Còn việc đóng góp hỗ trợ người dân và các đơn vị trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần này, do luật sư Đồng Hữu Pháp khởi xướng, tới đây các luật sư sẽ rút kinh nghiệm, đóng góp hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần