Mở thêm làn để xe công nghệ đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng 4, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn E, tạo điều kiện thuận lợi cho xe taxi công nghệ đón trả khách.

Chiều 24/3, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cảng đã thống nhất với đơn vị ứng dụng gọi xe Be, trong tháng 4 sẽ mở làn E tại nhà xe TCP đối diện ga quốc nội sân bay nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ này khi đón trả khách.
Công ty CP Be Group sẽ bố trí nhân sự điều phối, sắp tài, bảo đảm trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi đang hoạt động tại khu vực sân bay.
 Làn xe công nghệ đón khách là làn E, được bố trí dưới tầng trệt, song song với làn D và cách làn này 20 mét
Cụ thể, một đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sân bay sẽ bố trí thêm làn E cho xe công nghệ. Làn này được bố trí dưới tầng trệt, phía trong nhà xe TCP, đối diện nhà ga quốc nội.
Dự kiến đầu tháng 4 tới đây, Be sẽ được phép đón khách tại làn E và hãng này sẽ phải bố trí nhân sự điều phối, đảm bảo trật tự, kiểm soát giá cước tương tự như taxi truyền thống khi hoạt động tại đây.
Trong khi đó, đại diện ứng dụng gọi xe Be cũng xác nhận đã thoả thuận hợp tác với Cảng về việc đón khách tại làn E. Làn E song song với làn D và cách làn D 20m.
Tuy nhiên, hãng vẫn đang hoàn thiện khâu vận hành, chưa có chi tiết cụ thể về giá cước cũng như mức phí phụ thu khi đón khách tại làn E.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay, đang làm việc với hãng xe công nghệ Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) để chuẩn bị các thủ tục đấu thầu đón khách ở làn E.
Hiện tại, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang được bố trí 4 làn ô tô đón khách gồm A,B,C,D tại tầng trệt. Cụ thể, làn A dành cho ô tô đưa khách đến sân bay; B và C dành cho ô tô cá nhân đón khách; làn D dành cho xe taxi truyền thống có hợp đồng vận tải với sân bay đón khách. Còn riêng xe công nghệ đang phải đón khách trên tầng 3,4 hoặc 5 tại nhà xe TCP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần