TP Hồ Chí Minh: Môn thi tổ hợp KHXH vừa sức với thí sinh

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi kết thúc môn thi tổ hợp KHXH vào sáng nay 27/6, nhiều thí sinh tại TP Hồ Chí Minh đã thở phào nhẹ nhõm sau khi làm xong bài, bời vì đề thi vừa sức với thí sinh.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), kết thúc môn thi KHXH nhiều thí sinh đã thoải mái vui vẻ vì  đã làm bài tương đối tốt.

 Kết thúc tổ hợp các môn thi KHXH phần lớn thí sinh tại TP Hồ Chí Minh vui vẻ, thoải mái. Ảnh: Huy Chương

Thí sinh Vũ Hoài Phương chia sẽ rằng: Em đăng ký vào Trường ĐH KHXH&NV TP Hồ Chí Minh nên em khá lo lắng, vì tổ hợp các môn KHXH nội dung kiến thức trải rộng và nhiều dữ liệu nên rất dễ nhầm lẫn.

Trong 3 môn tự tin nhất vào môn GDCD, và môn Địa. Còn Lịch sử em khá lo lắng về những mốc sự kiện quan trọng và ý nghĩa lịch sử của các sự kiện. Do ôn thi nội dung nhiều, em cũng lo về sự nhầm lẫn giữa các mốc sự kiện. Theo em môn Địa là môn dễ kiếm điểm nhất trong ba môn. Thí sinh có thể xử lý nhanh yêu cầu đề địa, thuận lợi cho việc đánh trắc nghiệm. Theo mặt bằng những môn thi vừa rồi, em nghĩ đề hôm nay sẽ vừa sức với các thí sinh thi.

Còn thí sinh Trần Hồng Nhung cho biết thêm: Môn Lịch sử có nội dung dàn trải cả lớp 11 và 12, nhiều giai đoạn lịch sử khó nhớ. Môn Địa lý em nghĩ sẽ tập trung vào Atlat, GDCD em nghĩ sẽ đánh vào những tình huống. Em hy vọng môn này sẽ đạt được điểm tốt để đủ điểm vào được trường Đại học Sư phạm TP hồ Chí Minh.

Cùng với đó, nhiều bạn thí sinh chia sẽ rằng, trong môn tổ hợp KHXH để đạt được điểm trung bình 5-6 là điều dễ dàng, còn tập trung ôn tập nhiều và đọc nhiều thì đạt điểm cao là điều không khó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần