TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn gây ngập đường, đổ cây, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh

Văn Sinh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn mưa lớn trong chiều 20/5 đã gây ngập hơn 10 điểm tại các khu vực trũng thấp của TP Hồ Chí Minh.

Ngập trên đường Thanh Loan (quận 8), cây đổ trên đường Lê Duẩn(quận 1) trong cơn mưa chiều 20/5. Nguồn ảnh: TTXVN, VOH.
Theo ghi nhận của phóng viên TTTVN, cơn mưa lớn bắt đầu từ 16h đến khoảng 18h ngày 20/5 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã gây ngập nhiều tuyến đường ở khu vực trũng thấp và làm đổ cây xanh khiến giao thông một số nơi bị ùn ứ.
Cụ thể, tại Quận 8, một số tuyến đường Thanh Loan, Hoàng Kim Hoa, đường số 6... bị ngập khiến các phương tiện giao thông qua lại khó khăn. 1 cây sa kê ở góc đường Dương Quảng Hội - Thanh Loan bị đổ do gió mạnh khiến giao thông bị ùn ứ. Trên đường Lê Duẩn (Quận 1), một cây xanh bị đổ trong cơn mưa khiến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn.

Tại Quận 2, các tuyến đường Thảo Điền, Quốc Hương, đường số 46, khu vực xung quanh Trường đại học Văn hóa bị ngập hơn 30cm khiến nhiều xe mô tô bị chết máy phải dắt bộ.

Trong khi đó phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh, mưa lớn trong chiều 20/5 đã gây ngập hơn 10 điểm tại các khu vực trũng thấp.

Đặc biệt, đại diện hãng hàng không VietJet tại sân bay Cam Ranh cho biết, chuyến bay VJ859 của hãng từ Đài Loan về Tân Sơn Nhất đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh do trời mưa lớn. Trên chuyến bay này chở 223 hành khách.

Ngoài ra, có một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Phú Quốc về TP Hồ Chí Minh cũng phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Phải đến 18h các chuyến bay trên mới được quay trở về Tân Sơn Nhất khi thời tiết đã tốt.

Báo Giao thông dẫn lời một lãnh đạo của Công ty quản lý bay miền Nam cho biết trong 2 ngày 19, 20/5 tại TP Hồ Chí Minh mưa rất lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh được phải chuyển sang các sân bay dự bị như Cam Ranh.

Cụ thể, chiều 19/5 có hơn 10 chuyến bay phải hạ cánh xuống Cam Ranh vì sân bay Tân Sơn Nhất bị mưa lớn. Tại Tân Sơn Nhất nhiều chuyến bay cũng không cất cánh được khiến lịch bay của các hãng bị xáo trộn và chậm từ 1 đến 3 giờ so với dự kiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần