TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn trên diện rộng lúc tan tầm, một số tuyến đường bị ùn ứ

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 27/5, một cơn mưa lớn diện rộng xảy ra ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh khiến người dân gặp nhiều khó khăn, giao thông trên các con đường trở nên ùn ứ.

 Nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh bị ngập do cơn mưa lớn vào chiều 27/5. Ảnh: Huy Chương
Cơn mưa bắt đầu vào khoảng 17 giờ, đây là khoảng thời gian mọi người tan tầm trở về nhà nên lượng xe lưu thông trên đường rất đông.
Cơn mưa lớn diễn ra trên diện rộng, một số tuyến đường ở quận 1, 3, 10, quận 12, 4, 5, 8, Hóc Môn, Bình Tân, Bình Chánh… ngập nước. Mưa lớn kèm gió lốc khiến các phương tiện di chuyển chậm, gây ùn tắc  giao thông nghiêm trọng.
Giao thông nhiều tuyến đường hỗn loạn do mưa lớn. Ảnh: Huy Chươnng

Tại nhiều khu vực, nước mưa thoát không kịp và gây ngập như: Đường tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân), đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) một vài tuyến đường ở quận 6 và quận 8. Có nơi nước ngập hơn 0,5m, khiến người dân di chuyển rất khó khăn.

Trong cơn giống nhiều rất nhiều người trú mưa dưới cây xanh rất nguy hiểm. Ảnh: Huy Chương
Một thông tin đáng lưu ý là mỗi khi trời mưa, nhiều người đi đường thường lựa chọn trú mưa dưới các gầm cầu, hầm chui và gốc cây. Việc dừng đỗ xe như vậy là rất nguy hiểm. Nguyên nhân là do dưới gầm cầu thiếu ánh sáng và những người khác đang điều khiển phương tiện giao thông bị hạn chế tầm nhìn nên khó tránh, dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Đến 19 giờ cơn mưa ngớt, giao thông đã trở lại bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần