TP Hồ Chí Minh nâng cấp bản đồ Covid-19 giúp người dân chủ động phòng dịch

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh thông báo cập nhật bản đồ số Covid-19 nhằm phục vụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là phiên bản cập nhật lần 2 sau hôm ra mắt đầu tiên vào ngày 7/6.

 Hình ảnh bản đồ Covid-19 nhằm hỗ trợ phòng chống dịch của TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh
Theo đó, với phiên bản nâng cấp, người dân sẽ dễ dàng tìm đường đi phù hợp, tránh các nơi có nguy cơ lây nhiễm cao; chia sẻ thông tin một vị trí; đo khoảng cách từ một điểm đến vị trí có nguy cơ lây nhiễm; chế độ xem nhiều loại bản đồ.
Ở phiên bản đầu tiên, bản đồ có các chức năng tra cứu vùng đang thực hiện cách ly; điểm dịch tễ; phong tỏa; điểm tiếp xúc đang thực hiện cách ly tập trung; địa điểm có ca dương tính Covid-19; bệnh viện, trung tâm y tế, dịch tễ, trạm cấp cứu vệ tinh; điểm bán khẩu trang, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Người dân có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ bando.tphcm.gov.vn.
Trước đó, trưa cùng ngày 21/6, Sở Du lịch TP và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) cũng đã cung cấp danh sách 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm điểm cách ly cho người nhập cảnh về TP với 3.173 phòng.
 Danh sách 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm khu cách ly tập trung có thu phí cho khách nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh.
Theo HCDC, đến ngày 21/6, tại TP có tổng cộng 49 cơ sở lưu trú được sử dụng làm điểm cách ly tập trung có thu phí, bao gồm 46 khách sạn, nhà nghỉ... phục vụ khách nhập cảnh cách ly và 3 khách sạn làm điểm cách ly cho đoàn bay với 220 phòng.
Các khách sạn, nhà nghỉ này phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại chỗ; bảo đảm cơ sở vật chất, dịch vụ phục vụ nhu cầu của người được cách ly; bảo đảm nhân viên khách sạn được tập huấn phục vụ cách ly; nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch tại khách sạn. Đồng thời việc cách ly được giám sát chặt chẽ thông qua hệ thống camera; thường xuyên phối hợp với các cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khỏe của người được cách ly.
Hiện tại, đang thực hiện cách ly 36.564 người. Trong đó, 11.631 người đang cách ly tập trung, 24.933 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú.