TP Hồ Chí Minh: Cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN50

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (12/3), một hành khách trên chuyến bay từ London về TP Hồ Chí Minh có biểu hiện sốt, khó thở đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Trong khi đó, các hành khách khác, trừ khách transit và phi hành đoàn được đưa đi cách ly tập trung.

Cụ thể, trưa nay (12/3), trên chuyến bay VN50 từ sân bay Heathrow (London, Anh) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sáng cùng ngày có một hành khách ngồi ở ghế 11K nghi mắc Covid-19.
Nữ hành khách là lưu học sinh Việt Nam tại Anh nghi mắc Covid-19, nên cả chuyên bay buộc phải cách ly tập trung (ảnh minh hoạ) 
Sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng, người nhà của hành khách này ở TP Hồ Chí Minh đã gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất báo rằng hành khách ngồi ở ghế 11K có triệu chứng nhiễm Covid-19 như sốt, ho.
Ngay sau khi nhận được thông tin, bộ phận mặt đất của Vietnam Airlines đã lập tức thông báo với cơ trưởng để có phương án ứng phó kịp thời. Phi hành đoàn chuyến bay đã di chuyển vị trí ngồi của hành khách xuống cuối khoang máy bay để cách xa các hành khách khác.
Được biết, chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 35 phút sáng nay 12/3.
Sau khi hạ cánh, hành khách được nhân viên y tế đưa xuống tàu bay bằng lối đi, cầu thang riêng và được cách ly để kiểm tra, theo dõi.
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xử lý theo quy trình, đưa hành khách nghi nhiễm đi Bệnh viện Nhiệt đới TP. Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tại Củ Chi.
Một số hành khách nối chuyến đi các nước khác cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines được khử trùng theo quy định.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh tính đến 8h ngày 12/3
Tổng số người được xác định mắc Covid-19: 4 trường hợp (trong đó có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện).
Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 108 trường hợp (107 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm).
Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.
Tình hình điều tra người tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh: Có 22 trường hợp, trong đó 13 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính.
Tình hình giám sát người về từ vùng dịch: Hiện có 322 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm:
+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi: 166 trường hợp (Khu A: 142, Khu C: 24)
+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè: 97 trường hợp
+ Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7: 57 trường hợp
Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 460 trường hợp; hiện đã có 66 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 394 người đang tiếp tục được theo dõi.
Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.720 trường hợp; hiện đã có 3.126 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 594 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần