TP Hồ Chí Minh ngưng hai chiều toàn bộ xe khách Hải Dương và Quảng Ninh

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thông báo khẩn sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 29/1, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị vận tải và đơn vị liên quan về thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại kể từ ngày 28/1 đến khi có thông báo mới.
 TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động vận tải đi Quảng Ninh và Hải Dương nhằm chống dịch Covid-19
Đối với các phương tiện đang có hành trình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng và du lịch từ TP Hồ Chí Minh đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt lưu ý phải khai báo y tế để phục vụ công tác theo dõi và giám sát theo quy định).
Đồng thời, đề nghị các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu hành khách đang trong quá trình di chuyển từ Quảng Ninh và Hải Dương đến TP (có lộ trình đến bến xe) phải thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc trước khi rời khỏi bến xe theo quy định.
Ngoài ra, các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi), các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên và các chủ cảng, bến thủy nội địa vận tải hành khách đường thủy, bến khách ngang sông trên địa bàn TP phối hợp triển khai thực hiện bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 đối với các phương tiện vận tải hành khách được hướng dẫn tại Công văn số 155/BGTVT-CYT ngày 7/1.
Cụ thể, phổ biến, thông tin tuyên truyền về ứng dụng “An toàn Covid-19” và trang thông tin điện tử: antoancovid.vn nhằm phục vụ công tác phòng bệnh và đánh giá các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, kết hợp lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các đợt cao điểm trước, trong và sau các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.