TP Hồ Chí Minh: Người bán cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 15/6, ngành y tế TP Hồ Chí Minh thông báo, một phụ nữ bán cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 có kết quả xét nghiệm dương tính SAR-CoV-2, lực lượng chức năng hiện đã phong tỏa nơi ở và truy vết các ca F1, F2 liên quan.

Theo đó, nguồn tin từ Trạm Y tế phường 13 (quận 11, TP Hồ Chí Minh) cho biết người phụ nữ bán hàng cơm trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, liên tục phát hiện ca mắc mới 
“Người này xuất hiện triệu chứng sốt hôm 13/6 nên đến khám tại Bệnh viện quận 11. Qua test nhanh 2 lần, người phụ nữ cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2 nên được chuyển vào khu cách ly để làm tiếp xét nghiệm RT-PCR. Kết quả xét nhiệm PCR khẳng định dương tính”, đại diện Trạm Y tế phường 13 cho hay.
Trưa cùng ngày 15/6, Bộ Y tế thông tin TP Hồ Chí Minh có thêm 29 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 18 ca là F1, 4 người liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp liên quan ổ dịch quán Bánh canh O Thanh. 5 bệnh nhân còn lại đang điều tra dịch tễ.
Liên quan đến công tác chống dịch trên địa bàn TP, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP nới rộng giám sát y tế người đến từ vùng dịch thêm 5 địa điểm ở TP, 20 nơi tại Bình Dương, một ở Tiền Giang, 3 Hà Tĩnh, một điểm ở Hà Nội.
Cụ thể, theo HCDC, người ở/đến các địa điểm sau cần khai báo y tế để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm và cách ly khi có chỉ định, ngoài ra cần tự theo dõi sức khỏe, báo cáo ngay cho cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19. Riêng người có liên quan 5 địa điểm tại TP thì thực hiện cách ly tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần