TP Hồ Chí Minh: Nhiều bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 669

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bác sĩ tại khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai - người vừa được xác định là bệnh nhân 669 mắc Covid-19 đã tiếp xúc nhiều bác sĩ và điều dưỡng trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tối nay (4/8), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 15 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn vừa được công bố.
Phun thuốc khử khuẩn tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Đồng Nai (Ảnh: Báo Đồng Nai)
Trong đó, đang chú ý có bệnh nhân số 669 (BN 669) là bác sĩ công tác tại khoa Ung bướu, Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Đồng Nai tên L.Đ.N. (50 tuổi, có địa chỉ tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), liên quan BV Đà Nẵng. Bệnh nhân thăm người thân tại khoa Nội, BV Đà Nẵng, tiếp xúc gần BN 510.
Lịch trình của BN 669 được ghi nhận như sau:
Ngày 19/7, BN 669 bay ra Đà Nẵng tới BV đa khoa Đà Nẵng thăm bố, có gặp bệnh nhân T. khoảng 5 phút rồi về nhà ở đường Lý Tự Trọng, phường Thuận Phúc, quận Hải Châu. Đi ăn tối với 3 người nhà ở nhà hàng Bé Anh.
Ngày 20/7 tới BV thăm bố khoảng 30 phút tại khoa Nội tổng hợp gặp bác sĩ A. ở khoa hồi sức tích cực - BV đa khoa Đà Nẵng. Sau đó bay vào TP Hồ Chí Minh chuyến VN7131 lúc 16 giờ 40.
Ngày 21/7, bệnh nhân tham gia 1 khóa học tại BV Chợ Rẫy, tiếp xúc khoảng 6 người. Ngoài ra, ngày này bệnh nhân có đi ăn trưa với bác sĩ L., N, K, và bác sĩ M.
Ngày 22/7 làm việc tại khoa ung bướu, hội chẩn và mổ 3 ca ung thư. Sau đó, làm phòng mạch từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30, khám cho 5 bệnh nhân. Tối đi ăn với các bác sĩ S., H. và D.
Ngày 23/7 làm việc tại khoa, tiếp đoàn ung bướu khoảng 6 người, tham gia mổ bệnh nhân ung thư buồng trứng với bác sĩ Ph., bác sĩ M. của BV Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Sau đó, bệnh nhân đi ăn trưa với đoàn ở nhà hàng Thiết Mộc Lan.
Ngày 24/7 đi giao ban toàn viện, làm việc tại khoa, mổ ca ung thư buồng trứng khoảng 3 giờ. 13 giờ ăn trưa với 3 bác sĩ. Chiều làm phòng khám từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30.
Ngày 25/7, đi viếng đám tang nhân viên bệnh viện với bác sĩ S., gặp 4 người. 10 giờ cùng ngày gặp vợ từ Đà Nẵng vào, đi ăn trưa cả gia đình tại Cơm niêu Huyền Sương.
Chiều 25/7 cả gia đình ăn cơm tại nhà, bệnh nhân ăn riêng với con và không làm phòng mạch.
Ngày 26/7, buổi sáng 2 vợ chồng đi uống cà phê Arobi gần nhà, sau đó về nhà không đi đâu. Đến 17 giờ 30 - 19 giờ 30 làm phòng mạch, buổi tối có báo ban giám đốc khi nghe thông tin một số tỉnh có ca mắc Covid-19.
Ngày 27/7, 2 vợ chồng và con đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà. Đến chiều nhận kết quả cả gia đình âm tính. Không làm phòng mạch.
Đến ngày 31/7 cách ly tại khoa nhiễm BV đa khoa Đồng Nai.
Các kết quả xét nghiệm lần 1 và lần 2 của bác sĩ trong các ngày 27/7 và 1/8 đều âm tính.
Đến ngày 3/8, xét nghiệm lần 3 của bác sĩ N. cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.
Hiện bác sĩ này đã được chuyển vào BV Phổi Đồng Nai điều trị.
Liên quan đến BN 669, cũng trong tối nay (4/8), Giám đốc BV Đa khoa Đồng Nai - bác sĩ Ngô Đức Tuấn cho biết, kết quả xét nghiệm hơn 400 người tiếp xúc gần, xa với bác sĩ này có kết quả âm tính lần 1.
“Sau khi bác sĩ L.Đ.N. và vợ là P.T.T.N. trở về từ Đà Nẵng, BV đã cập nhập đầy đủ quá trình tiếp xúc để đưa ra các biện pháp phòng dịch”, bác sĩ Ngô Đức Tuấn khẳng định.
Cụ thể, trước khi Bộ Y tế công bố, cả bác sĩ L.Đ.N. và vợ đã được đưa đi cách ly và điều trị tại BV Phổi Đồng Nai. Tiếp đó, ngành y tế đã truy vết, lập danh sách và xét nghiệm kiểm tra tất cả nhân viên y tế tại bệnh viện, bệnh nhân… có tiếp xúc gần với bác sĩ N. sau khi ông này trở về từ Đà Nẵng.
Cùng ngày (4/8), đại diện Viện Pasteur TP cũng đánh giá BN 669 có khả năng lây lan thấp. Tuy nhiên, quan điểm của Ban chỉ đạo tỉnh Đồng Nai là phải truy vết, xét nghiệm rộng, khoanh vùng, chống dịch để người dân và cán bộ, nhân viên an tâm làm việc.