TP Hồ Chí Minh: Nhiều mạnh thường quân cung cấp gạo cho “máy ATM” phát miễn phí cho người nghèo

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hiện tại số lượng gạo phát ra đã lên tới 4 - 5 tấn, tôi đang sử dụng số lượng gạo của 5 - 10 ngày sắp tới. May mắn, từ sáng nay đã có mạnh thường quân hỗ trợ gần 4 tấn gạo”, anh Tuấn Anh - Người sáng tạo ra "máy ATM phát gạo miễn phí" cho người nghèo vui mừng nói.

''Máy ATM'' phát gạo miễn phí đang lan tỏa yêu thương cộng đồng.
Ủng hộ mục đích tốt đẹp của người sáng tạo ra "máy ATM” phát gạo miễn phí cho người nghèo, nhiều người dân ở TP Hồ Chí Minh đã tự nguyện ủng hộ thêm gạo, tiền mặt cho hoạt động từ thiện ý nghĩa này.
Theo ghi nhận, sau 2 ngày phát gạo miễn phí (6/4, 7/4), trong ngày thứ 3 (8/4), máy phát gạo tự động miễn phí nằm trên đường Vườn Lài (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) tiếp tục được nhiều người đến nhận gạo.
 Nhiều người dân sau khi biết được nghĩa cử cao đẹp của ''ATM gạo miễn phí'', đã chở thêm gạo và đóng góp tiền mặt cho điểm từ thiện này.
Trao đổi với báo chí, anh Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi, người khởi xướng ra máy phát gạo) cho biết, mặc dù số lượng người đến nhận gạo đông hơn, nhưng anh vẫn cảm thấy may mắn vì được nhiều mạnh thường quân cùng chung sức, chung lòng trong hoạt động ý nghĩa này.
Danh sách của người ủng hộ được đơn vị tiếp nhận cập nhật và công bố công khai.
“Từ sáng đến giờ phát hơn 1 tấn, vậy là hơn 500 người đã nhận được gạo. Ban đầu, tôi dự trù phát 500 kg/ngày thôi vì công ty cũng trong giai đoạn khó khăn, phải lo tiền lương cho anh, em nhân viên trước. Nhưng, hiện tại số lượng gạo phát đã lên tới 4 - 5 tấn, tôi đang sử dụng số lượng gạo của 5 - 10 ngày sắp tới. May mắn, sáng nay đã có mạnh thường quân hỗ trợ”, anh Tuấn Anh nói.
Số gạo được tiếp sức đến trưa 8/4 đã khoảng 4 tấn.
Cũng theo anh Tuấn Anh, khoảng 15 - 30 phút lại có một xe máy, ô tô con hoặc xe tải của những mạnh thường quân chở gạo tới đóng góp, nhằm giúp “máy ATM” phát gạo tiếp tục hoạt động lâu dài để “không một ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống Covid-19.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, anh Tuấn Anh cũng phân công một nhân viên phụ trách hướng dẫn bà con “rút” gạo theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đứng giãn cách 2m và rửa tay trước khi nhấn chuông để hạn chế dịch lây lan.
Nếu như 2 ngày đầu người dân đến địa điểm này nhận gạo chủ yếu là những người lao động nghèo, ve chai đồng nát, giữ trẻ, vé số, công nhân… trên địa bàn quận Tân Phú, thì nay “tiếng lành đồn xa”, rất nhiều bà con ở các quận lân cận, thậm chí Nhà Bè, Hoóc Môn tìm đến nhận gạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần