TP Hồ Chí Minh: Nho trái tim Nhật Bản giá hơn 2 triệu đồng/kg

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được giới thiệu là nho Nhật Bản chất lượng loại 1, hàng về theo đường hàng không 100%. Giống nho này hình trái tim vô cùng lạ mắt, hương vị đậm đà kích thích vị giác, và giá bán vô cùng đắt đỏ 2,25 triệu đồng/kg.

Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh bất ngờ xuất hiện một giống nho lạ hình trái tim vô cùng bắt mắt. Theo giới thiệu, giống nho này được một cửa hàng trái cây nhập khẩu nhập về từ Nhật Bản, với giá bán lên tới 2,25 triệu đồng/kg.

 Nho trái tim Nhật Bản có giá hơn 2 triệu đồng/kg.
“Sở dĩ giống nho này có hình trái tim đẹp mắt là vì nó được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho Mẫu đơn của Nhật Bản. Bên cạnh hình dáng độc đáo, hương vị của nho cũng rất đậm đà, chua nhẹ nhưng càng ăn thì vị ngọt sẽ càng lan tỏa”, chị Nguyễn Thị Nguyệt (Văn Thận, phường 8, quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết.
Chị Nguyệt chia sẻ, cả gia đình chị đều thích ăn nho, vì vậy khi phát hiện có giống nho lạ, hình dáng xinh xắn, chị đã quyết định mua liền 2kg về cho cả nhà thưởng thức.
“Theo tôi, mức giá 2,25 triệu đồng/kg là khá cao nhưng bù lại chất lượng của nho trái tim Nhật Bản không làm thất vọng, rất ngon. Tôi nghĩ, giống nho này mà mua biếu tặng trong các dịp đặc biệt thì vô cùng ý nghĩa”, chị Nguyệt nói thêm.
Tương tự, chị Cao Thị Mỹ Dung (Phạm Thế Hiển, quân 8, TP Hồ Chí Minh) tỏ ra vô cùng thích thú với nho trái tim Nhật Bản.
“Mười quả như một, căng bóng, cả chùm đều và khít quả. Khi ăn vào giòn nhẹ, vỏ mỏng, thịt nho có vị chua ngọt như ô mai xí muội”, chị Dung mô tả.
Chị Dung cho biết, ngay khi biết trên thị trường có bán nho trái tim nhập về từ Nhật Bản, chỉ đã đặt mua 3 chùm nho. Theo đó, mỗi chùm có trọng lượng khoảng 500g, tương đương khoảng 1,1 triệu đồng/chùm.
 Trung bình mỗi chùm nho trái tim nặng khoảng 0,5kg, được đóng trong hộp rất sang trọng
Theo tìm hiểu, nho trái tim Nhật Bản có tên gốc tại Nhật Bản là "My Heart Grapes", và được trồng ở thị trấn Misakacho, tỉnh Yamanashi của Nhật Bản. Giống nho này được trồng với cách thức tương tự như nho mẫu đơn, với mỗi dây một chùm.
Lý giải về tên gọi này, anh Ngô Xuân Du - chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, ban đầu giống nho này có hạt nhưng nhờ công nghệ Nhật mà họ đã tạo nên giống nho mới, chùm đều khít, không hạt.
“Hầu các loại nho được nhập từ Nhật Bản về Việt Nam đều có giá cao vì chất lượng, ngon, ngọt… riêng nho trái tim giá cao còn vì giống hiếm”, anh Du phân tích.
Ngoài ra, cũng theo anh Du việc trồng và chăm bón nho trái tim Nhật Bản không dễ, cần rất nhiều thời gian, chưa kể việc bảo quản sau thu hoạch cũng rất công phu.
“Với độ giòn, không hạt, loại nho này có thể ăn cả vỏ hoặc dùng để trang trí cho một số loại bánh cao cấp bằng cách bổ đôi để thấy rõ hình trái tim”, anh Du nói thêm.
Theo ghi nhận, hiện nay, tại TP Hồ Chí Minh bên cạnh nho trái tim, còn có nhiều loại nho nhập khẩu với giá đắt đỏ tới cả triệu đồng, thậm chí là chục triệu đồng, chủ yếu nhập từ Nhật Bản. Có thể kể đến như: Nho Ruby Roman có giá hơn 11 triệu đồng/chùm; nho Mẫu đơn giá 2,6 triệu đồng/kg; hay nho tím Akebi giá 300.000 đồng/quả….