TP Hồ Chí Minh: Ổ dịch giáo phái Phục Hưng có tổng 58 ca mắc Covid-19

Tiểu Thúy/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng. Nâng tổng số ca liên quan chuỗi lây nhiễm này lên 58 bệnh nhân.

“Tổng số tiếp xúc gần được truy vết là 708 người, 639 mẫu có kết quả âm tính, 69 chờ kết quả. Trong 11.644 F2, 5.658 mẫu âm tính, 5.968 chờ kết quả”, đại diện HCDC cho hay.
Hiện tại, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thần tốc các hoạt động truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm để chặt đứt chuỗi lây nhiễm, không cho lây lan tiếp.
 Theo HCDC có khoảng 12.000 người TP Hồ Chí Minh liên quan cụm dịch hội truyền giáo, hiện đã xác định 58 người mắc Covid-19 
Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Qua điều tra, Hội thánh sinh hoạt vào ngày Chủ nhật, trong không gian kín, chật hẹp (diện tích khoảng 50 m2). Môi trường sinh hoạt không đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch. Nguy cơ trên đã tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh.
Gần như toàn bộ người tham gia họp hội đều nhiễm virus, 60% người có triệu chứng. Ca bệnh có triệu chứng đầu tiên được ghi nhận ngày 13/5, có thể là ca khởi đầu của chuỗi lây nhiễm này. Đây là chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến và các ca nhiễm có chỉ số xét nghiệm cho thấy mới nhiễm.
Vẫn chưa xác định nguồn lây của cụm này. Ngành y tế đang tiếp tục điều tra. Người dân TP được HCDC khuyến cáo cần bình tĩnh, phối hợp với chính quyền, ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Các quận, huyện có liên quan ổ dịch này là TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12.
Trước đó, trong chiều cùng ngày 28/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã giải mã trình tự gene virus 5 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân liên quan ổ dịch này. Kết quả cho thấy, các bệnh nhân nhiễm biến chủng từ Ấn Độ. Biến chủng Ấn Độ có khả năng lây nhiễm nhanh hơn 1,7 lần so những chủng nCoV khác. 
Hiện TP đang tiếp tục triển khai thần tốc các hoạt động truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm để chặt đứt chuỗi lây nhiễm, không cho lây lan tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần